Area sales manager là gì là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề area sales manager là gì. Trong bài viết này, blogvieclam.vn sẽ viết bài viết area sales manager là gì? Tại sao có area sales manager?
Area sales manager là gì? Tại sao có area sales manager?
ASM là gì?
ASM là viết tắt của cụm từ Area Sales Manager – Giám đốc bán hàng khu vực. Vai trò của người quản lý sale khu vực có liên quan trực tiếp tới các đối tác truyền thống của doanh nghiệp; họ thường là người có ảnh hưởng to nhất đến doanh thu và năng suất bán hàng tại khu vực. Họ chính là những người giám sát chính kế hoạch thực thi của doanh nghiệp để đưa tới lợi nhuận cao hơn cho công ty.
Giám đốc bán hàng khu vực chịu trách nhiệm đảm bảo các mục đích sale được cung cấp trong khu vực hoặc lãnh thổ sale được chỉ định. ASM tăng trưởng mối liên kết chặt chẽ với toàn bộ các phòng ban để tăng trưởng kinh doanh hữu cơ và search công ty mới. quản lý sale khu vực là các chuyên gia hiểu về món hàng, khu vực phân khúc, xu hướng, cơ hội và hoạt động cạnh tranh của doanh nghiệp trong khu vực.
ASM là gì? ASM chính là những người giám sát chính plan thực thi của công ty để đưa tới lợi nhuận cao hơn cho công ty (Ảnh: Behance)
>>> xem thêm: RSM là gì?
Sự không giống biệt lớn nhất giữa một người Giám đốc bán hàng khu vực (ASM) và Giám đốc bán hàng (Sales Manager) chính là trách nhiệm đối với một lãnh thổ sale cụ thể như miền hay khu vực. tuy nhiên, cố chấp sự khác biệt này, vai trò của các nhà quản lý sale khu vực có thể được thiết lập xung quanh cùng 4 nguyên tắc chính, với một tí cải thiện chung quanh việc:
- Đặt mục đích bán hàng cho khu vực.
- search KH mới và k ngừng xây dựng rộng kinh doanh.
- Giám sát dữ liệu sale và update khuynh hướng thị trường bây giờ và nhu cầu của khách hàng.
- Theo dõi lợi nhuận và lợi nhuận cho từng account công ty
- sẵn sàng hồ sơ account cho account cho doanh nghiệp.
- Nhận thức về chỉ tiêu của doanh nghiệp và plan kinh doanh.
- Thuyết trình sale cho khách hàng cho thấy sự thành công và uy tín của doanh nghiệp
- cung cấp thông tin chi phí cho cai quản và đưa ra khuyến nghị giá.
- xây dựng và duy trì mối liên kết với các nhà sản xuất nếu phù hợp.
- Tạo plan bán hàng để giám đốc sale phê duyệt.
- tuyển nhân sự và sa thải đại diện bán hàng
Những kỹ năng chính để đủ nội lực trở thành ASM trong doanh nghiệp là gì?
Lãnh đạo
quản lý sale cần phải là người lãnh đạo mạnh mẽ. Chìa kiềm hãm để trở thành một nhà lãnh đạo bán hàng mạnh mẽ chính là đủ sức tạo và chia sẻ tầm Nhìn với đội ngũ sale. Các nhà lãnh đạo sale mạnh mẽ, có skill và ý chí sẽ làm đội nhóm áp dụng tầm Quan sát và giữ cho người bán hàng tụ họp đạt mục đích. Các nhà lãnh đạo sale đòi hỏi mức độ giao tiếp, đổi mới, truyền cảm hứng và xây dựng style cho đội ngũ sale.
ASM là gì? Chìa khóa để trở thành một nhà lãnh đạo bán hàng mạnh mẽ chính là có thể tạo và chia sẻ tầm Nhìn với đội ngũ bán hàng (Ảnh: Behance)
Mức độ đánh giá
Người cai quản bán hàng nhận được toàn bộ các loại thông tin – từ sự thật có thể kiểm chứng đến những tin đồn. Điều quan trọng là các ASM đủ nội lực nhận thấy sự liên quan của các thông tin này, để mang ra kết luận giải thích hợp với thực tiễn và đánh giá vấn đề để hiểu tại sao gốc rễ. Sau khi phân tích thông tin có sẵn trong một tình huống nhất định, họ phải cân nhắc một hướng dẫn chuẩn các bằng chứng để quyết định hướng hành động tốt nhất. Hầu hết các quyết định đều liên quan đến sự cân bằng giữa lợi thế và bất lợi yêu cầu sự đánh đỏi – vì vậy, ASM cần phân tích những hậu quả của mỗi quyết định.
Hiểu khách hàng
Giám đốc sale cần có nhận thức không gian trên online xã hộ, nhận thức được giận dữ của người tiêu dùng và hiểu nguyên do vì sao họ bức xúc như vậy. Điều quan trọng nhất của kỹ năng bán hàng chỉ dễ dàng là hiểu khách hàng. Nó là hệ thống của bán hàng hiệu quả. Nhưng nó liên quan đến nhiều hơn là chỉ hiểu người mua là ai. người mua có một loạt các kỳ vọng về thử nghiệm mua hàng và công việc của ASM là vượt qua những trông mong đó.
ASM là gì? Hiểu được người mua là skill nên có của ASM
xác định, tuyển nhân sự đại diện sale tài năng
Mặc dù phần đông công việc của ASM là cai quản bán hàng, việc tăng trưởng thêm sức mạnh cho đội ngũ bán hàng cũng quan trọng k kém. vì vậy, một Giám đốc sale khu vực cần xác định và tuyển dụng những đại diện sale tiềm năng.
Khi tìm nguồn cung ứng cho các công việc bán hàng nội bộ, hãy ghi nhớ điều này:
- hiệu quả mà họ đã đạt được trong quá khứ: Nếu một ứng viên mà bạn đang phỏng vấn có thể nói rõ ràng một kết quả mua bán mà họ vừa mới đạt được ở một công việc sale hiện giờ hoặc quá khứ, thì bạn nên cân nhắc ứng viên đó. Những người sale thành đạt (và những người vừa mới trên đường trở nên thành công) thường theo dõi sát sao hiệu quả kinh doanh của họ và tự hào khi nói về những kết quả đó.
- Tính đơn vị của người phỏng vấn. Một dấu ấn không giống của một nhân viên sale mạnh mẽ, ngoài lịch sử mua bán của họ, là cấp độ đơn vị và mẹo họ chuẩn bị khi trình bày một cuộc thuyết trình, cuộc gọi bán hàng, hoặc gặp gỡ và một cuộc phỏng vấn là cơ sở trải nghiệm hoàn hảo để nghiên cứu mức độ đơn vị của người phỏng vấn.
- Họ đang được thử nghiệm và thử thách. Đừng thuê người có thành tích hoàn hảo, người mà chưa có khi nào gặp fail trước đó. Thay vào đó, hãy tìm một người đủ trải nghiệm sale để biết rằng chẳng hề mọi khách hàng tiềm năng đều thêm vào, từ đó đỡ tốn thời gian hơn cho doanh nghiệp.
ASM càng làm việc sâu hơn với các nhà quản lý tuyển dụng nội bộ trong tiến trình tuyển dụng đại diện sale, bạn càng đủ nội lực tạo nên một tổ chức mạnh mẽ.
Lập plan và đơn vị
Với lượng dữ liệu khổng lồ mỗi ngày, từ báo cáo group hoặc bản thông báo mới nhất từ ban thống trị, ASM nên có cấp độ lên kế hoạch và tính đơn vị cao để sắp đặt dữ liệu thông tin. Điều này giúp Giám đốc bán hàng khu vực đánh giá dữ liệu đúng hướng dẫn, tiến hành thực hiện đúng hướng dẫn và sẵn sàng các mục tiêu và kế hoạch chi tiết. Sau đó, họ cũng đủ sức dự báo các vấn đề và phác thảo hướng dẫn giải quyết chúng.
ASM là gì? Với lượng dữ liệu khổng lồ mỗi ngày, từ báo cáo nhóm hoặc bản thông báo mới nhất từ ban quản lý, ASM cần có mức độ lên plan và tính tổ chức cao để bố trí dữ liệu thông tin (Ảnh: Behance)
Sự nhạy bén trong kinh doanh
Sự nhạy bén trong mua bán được định nghĩa là tìm hiểu kinh doanh cần thiết cần có để đạt được mục tiêu bán hàng. môi trường mua bán đòi hỏi cả đại diện bán hàng và Giám đốc bán hàng khu vực cần có skill mua bán mạnh mẽ. Giám đốc bán hàng khu vực cần có cấp độ hiểu các chủ đề mua bán khó khăn và giúp đại diện sale của họ xem xét chiến lược mua bán có hợp lý không. ASM cần dạy cho nhân sự sale mẹo đưa ra quyết định khôn ngoan hơn, lên kế hoạch tốt hơn và phân bổ kết quả nguồn lực của họ dựa trên nhu cầu của KH và tiềm năng phát triển.
ASM là gì? ASM cần sự nhạy bén trong mua bán
sử dụng công nghệ để tăng trưởng năng suất
Nhiều đơn vị bán hàng đã dùng công nghệ để trở nên kết quả hơn và rút ngắn thời gian của chu kỳ bán hàng trung bình. nhân viên bán hàng thực sự bận rộn hơn bao giờ hết – bằng chứng là một báo cáo từ CSO Insights cho thấy nhân sự sale chỉ dành 37% thời gian để bán hàng thực sự. Phần còn lại của thời gian họ sẽ tạo báo cáo, gửi mail, đưa ra đề nghị, tham gia các cuộc họp nội bộ… thành ra, công nghệ sẽ khiến Giám đốc bán hàng xử lý phần việc khó khăn.
Kết
cai quản sale khu vực cần phải là người lãnh đạo mạnh mẽ và thấu hiểu nhân sự. Hiểu được bản chất ASM là gì các bạn sẽ thấy đây là ngành nghiệp đáng mơ ước của bất kỳ nhân sự bán hàng nào. Chúc các bạn thành đạt với đam mê trở thành ASM trong tương lai.
Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/