Làm giàu sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn biết kinh doanh. Việc kinh doanh là một trong những cách kiếm tiền nhanh nhất. Nhiều tỷ phú trên thế giới đã thành công chỉ bằng việc kinh doanh. Vì vậy việc tìm hiểu những kiến thức kinh doanh dần trở nên phổ biến với mọi người. Nên hôm nay blogvieclam sẽ tổng hợp những bí quyết kinh doanh nhà hàng nhé.
Kinh doanh Nhà Hàng Có Khó Không?
Kinh doanh chẳng phải dễ, nhất là kinh doanh nhà hàng. Bởi lẽ, khi làm nhà hàng đồng nghĩa với việc bạn vừa cung cấp sản phẩm (các món ăn) vừa cung cấp dịch vụ (cách bạn chăm sóc bữa ăn của khách). Nhưng tựu chung lại, có một số công thức để giúp bạn kinh doanh nhà hàng thành công.
Những típ này sẽ giúp bạn đứng vững trước sự cạnh tranh vô cùng khủng khiếp (cứ 10 cái nhà hàng mở ra thì sau 3 năm chỉ còn 2 cái còn hoạt động). Đầu tiên, chắc chắn rồi, đam mê. Không nên mở nhà hàng nếu kết quả trước mắt của bạn chỉ là để kiếm tiền. Nhưng, nó cũng cần một chút tài năng, năng lực quản trị, & …
Khởi đầu với công việc kinh doanh nhà hàng
Chuẩn bị tốt nhất để bắt đầu bí quyết kinh doanh nhà hàng của riêng bạn là đầu tiên hãy thực hiện những công việc trong cơ sở của người khác. Mặc dù bạn chắc chắn nên đọc sách và tham gia các khóa học về quản lý nhà hàng, bạn cũng cần có chiến lược thực hiện những công việc trong một nhà hàng tối thiểu vài năm, làm càng nhiều công việc càng tốt. Hãy lưu ý đến những người đang làm các công việc khác nhau trong nhà hàng, để bạn sẽ hiểu được cách các vị trí khác nhau hoạt động. Hãy coi đây như cách bạn vừa học việc về nhà hàng vừa được trả tiền.
Giả sử bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong một cửa hàng McDonald’s không có nghĩa là bạn đã sẵn sàng để mở một nhà hàng ăn uống cao cấp. Bạn phải thực hiện những công việc trong một nhà hàng, tiệm bánh pizza, tiệm bánh mì đồ ăn nhanh hoặc cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tương tự như công việc bạn định bắt tay vào làm.
Nói như vậy không có nghĩa là nếu không có trải nghiệm làm nhà hàng thì bạn không thể làm ông chủ nhà hàng. Nếu bạn có tiền thì có thể thuê người quản lý nhà hàng cho mình. Tuy vậy sau khi có chút ít kinh nghiệm và biết cách hoạt động, vận hành của một nhà hàng thì sẽ tăng cơ hội thành công khi mà bạn kinh doanh hơn.
XEM THÊM: Đầu tư căn hộ Charm City có lợi nhuận 11%/năm khi đối tượng này thuê
Những bí quyết kinh doanh nhà hàng thu hồi vốn một cách nhanh chóng
Giữ hiện nay với các xu hướng ẩm thực và tiếp thị
Nhiều chủ sở hữu mới có một khái niệm nấu ăn rõ ràng, tuy vậy để lặp lại quy tắc đầu tiên, hoạt động nấu ăn của bạn là một doanh nghiệp. Ở mức căn bản, bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công của bạn sẽ phụ thuộc vào việc đáp ứng một loạt khách hàng vì các bữa ăn bao gồm những người có thị hiếu không giống nhau. Điều đấy có nghĩa là một nhà hàng giàu kinh nghiệm sẽ gồm có các mặt hàng có giá không giống nhau, các lựa chọn ăn uống lành mạnh & các đơn mua hàng đặc biệt cho khách hàng có chế độ ăn kiêng đặc biệt.
Xu hướng ăn uống tiến triển rất nhanh, và người ăn tối tại thời điểm này thường đòi hỏi các món ăn lành mạnh hơn, các chế phẩm tùy chỉnh & tất cả thông tin nơi mà thực phẩm có nguồn gốc. Trào lưu nông trại đến bàn là vô cùng quan trọng, thế nên hãy cố gắng tìm nhà sản xuất địa phương nếu có thể. Bạn nên tìm hiểu các xu hướng ẩm thực quốc gia, quốc tế và địa phương để tìm ra các chọn lựa tốt nhất cho thuật ngữ, không gian & hồ sơ người tiêu dùng của bạn.
Tạo một hoạt động có tổ chức
Cơ sở ăn uống của bạn – bất kể khái niệm ẩm thực hoặc ẩm thực – thường hoạt động với biên lợi nhuận gầy, cho nên bí quyết kinh doanh nhà hàng là phải kiểm soát lượng sản phẩm tồn kho, chất thải, trộm cắp, kích thước và quản lý kém. Mỗi mặt hàng trên thực đơn của bạn phải được chia nhỏ theo yếu tố & giá theo giá hiện hành. Mức tăng dần dần có thể chuyển các khoản lợi nhuận có hiệu quả thành những khoản hàng hóa bị mất tiền nếu như bạn không thường xuyên cải tiến chi phí. Mức tăng giá nhỏ dễ dàng chấp thuận đối với khách hàng hơn là tăng giá bán không lớn & thường xuyên.
Giảm bớt chất thải ảnh hưởng một cách trực tiếp đến bí quyết kinh doanh nhà hàng của bạn bởi vì mỗi chất thải giảm trực tiếp lợi nhuận của bạn. Không thể tránh được tất cả sự lãng phí, tuy nhiên điều quan trọng là theo dõi tình hình để tìm hiểu xem chất thải được tạo ra ra sao. Nếu đầu bếp, đầu bếp hoặc nhân viên nhà bếp của bạn đang mắc sai lầm quá nhiều hoặc phục vụ một phần quá lớn, hành động khắc phục là thiết yếu.
Tổ chức hoạt động của bạn có thể khiến cho các công ty có lợi nhuận thấp và các công ty có nguồn thu cao có lợi nhuận cao. Tổ chức đang thực hiện là rất cần thiết vì xu hướng ẩm thực tiến triển nhanh chóng. Đó là nguyên nhân vì sao kế toán chính xác, quản lý sản phẩm tồn kho hiệu quả, kiểm soát phần và chất thải & phát hiện trộm cắp là rất quan trọng.
Cung cấp Tùy chọn đặt hàng thân thiện với người dùng
Người tiêu dùng tại thời điểm này thường tìm hiểu các cơ sở ăn uống trên điện thoại của họ, bởi vậy việc đăng lên thực đơn trực tuyến của bạn là bí quyết kinh doanh nhà hàng vô cùng quan trọng. Thiết lập một khu vực đặc biệt cho việc mua hàng cũng có thể phân bổ các hoạt động & dịch vụ tốc độ.
Nhiều nhà hàng cung cấp những dịch vụ mua hàng mở rộng như đặt hàng qua internet, mua hàng bằng điện thoại & mua hàng theo bảng. Theo cách nhiều hơn mà người dùng có thể mua hàng, doanh thu của bạn sẽ tăng nhanh hơn.
Đừng để người tiêu dùng không hài lòng
Nhà hàng là một dịch vụ kinh doanh chủ yếu nhằm vào sự hài lòng của người dùng. Nếu người dùng không ưng ý về món ăn, về phong cách phục vụ của nhân sự, về cấp độ vệ sinh chung, về cách trang trí của nhà hàng … họ có thể sẽ không quay trở lại. Bí quyết kinh doanh nhà hàng là bạn nên tâm niệm “ người tiêu dùng là thượng đế” “ mọi điều khách hàng nói đều đúng”, hãy phục vụ khách hàng hết mình. Chủ nhà hàng nên áp dụng cách tiếp xúc rằng “khách hàng luôn đúng – kể cả những lúc họ không đúng”.
Nghĩa là kể cả những lúc biết khái niệm của người dùng không hoàn toàn đúng, bạn nên cố gắng hết sức để hiểu & làm những gì thiết yếu để khiến họ hài lòng. Ngay cả những nhà hàng tốt nhất cũng sẽ có những người dùng không hài lòng. Nếu như có ai đó không ưng ý với một món ăn, bạn nên xác định xem vấn đề là vì sở trường, khẩu vị cá nhân hay vấn đề với chất lượng món ăn hoặc chuẩn bị món ăn. Mặc dù ở trường hợp nào thì bạn cũng nên xin lỗi và đổi món cho khách.
XEM THÊM: Kiến thức chứng khoán cơ bản dành cho người mới
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về bí quyết kinh doanh nhà hàng ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: waiterio.com, goacademy.vn, …)