bộ phận sales là gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề bộ phận sales là gì? Trong bài viết này, blogvieclam.vn sẽ viết bài viết bộ phận sales là gì? Tìm hiểu thêm về bộ phận sales.
Bộ phận sales là gì? Tìm hiểu thêm về bộ phận sales.
I. Sales là gì ?
Sales là vị trí sale cho công ty. nhân viên Sales có Nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với khách, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những món hàng – dịch vụ thích hợp. Giải đáp các thắc đắt tiền về hàng hóa dịch vụ, thuyết phục khách mua hàng giúp gia tăng thu nhập cho doanh nghiệp.
Trong công ty, Sales là bộ phận rất cần thiết giúp thúc đẩy doanh thu cho công ty. Các nhân viên Sales sẽ xúc tiếp với KH trực tiếp hoặc qua ĐT. mô tả món hàng dịch vụ đến với KH song song nắm bắt các nhu cầu để đủ nội lực tư vấn và mang ra các chọn thêm vào cho khách hàng, xúc tiến hành vi mua hàng của khách.
II. nhân viên Sales sẽ thực hiện các công việc sau:
Tùy theo quy mô và ngành nghề mà nhân viên sales sẽ có những nghĩa vụ đặc thù riêng. Sau đây IconicJob.vn sẽ liệt kê một số các công việc cơ bản hàng ngày của một nhân sự Sales.
– Nắm vững các thông tin về hàng hóa dịch vụ doanh nghiệp phân phối như : các mã hàng hàng hóa, gốc nguồn, màu sắc, kiểu dáng, hướng dẫn sử dụng…
– đối với nhân sự Sales được phân công vị trí ở các shop phải luôn để ý Nhìn, hướng dẫn tư vấn cho khách về sản phẩm dịch vụ khi quan trọng, giúp khách lựa chọn được các sản phẩm phù hợp. Theo dõi tốc độ tiêu thu món hàng và báo cáo
– kiếm tìm KH tìm năng: Gặp gõ hoặc Gọi điện liên hệ mô tả cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ, nắm bắt nhu cầu tư vấn, cho khách dùng thử món hàng, giúp khách tiếp cận được các sản phẩm vừa mới cần mua.
– Báo giá và đàm phán chi phí, thương thảo hợp đồng mua bán, thảo thuận thời hạn thanh toán và giao hàng.
– Kiểm kê hàng hoá: Nộp hóa đơn sale hằng ngày. Kiểm hàng, bổ sung mặt hàng thiếu. Kiểm kê công cụ hổ trợ mua bán.
– send báo cáo kinh doanh cho cấp trên.
xem thêm: telesales là gì? Tất tần tật công việc của telesale
Trên đây là các công viên cơ bản một nhân sự Sales phải đảm nhận. nhân sự Sales được xem là bộ phận đại diện cho công ty xúc tiếp trực tiếp với khách hàng. cho nên, hành vi và thái độ của nhân viên Sales đối với khách hàng sẽ rất quan trọng quyết định khách hàng có những phân tích tích cực hoặc tiêu cực về doanh nghiệp.
vì thế, cho đến nay có rất nhiều doanh nghiệp để ý đến chính sách coaching nhân sự Sales, nhân sự Sales trước khi được nhận việc chính thức phải trải qua quá trình training rất khắt khe theo quy phù hợp của công ty. Và bên cạnh trình độ chuyên môn thì các nhân sự Sales còn phải tập hợp các phẩm chất đạo đức cần thiết, có kỉ luật trong công việc.
III. Các skill quan trọng so với nhân sự Sales
1.Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt
Đây là tố chất trước tiên cũng là rất cần thiết k thể thiếu so với một nhân sự Sales giỏi. skill này giúp nhân viên đơn giản tiếp cận đàm đạo và đàm phán giúp tạo dựng mối quan hệ cũng như tư vấn giúp khách hàng tin tưởng khi dùng các hàng hóa dịch vụ của công ty.
2.Linh hoạt, nhạy bén
Để đủ nội lực bàn luận và tư vấn mang ra các phương pháp thích hợp thì bạn cần phải sắc xảo nắm bắt được các nhu cầu của khách. Khéo léo mang ra các phương pháp giúp khách chọn được món hàng dịch vụ phù hợp.
3.Nắm vững các thông tin về hàng hóa dịch vụ cần bán
Việc nắm vững các thông tin về dịch vụ hàng hóa doanh nghiệp cung cấp là điều bắt buộc đối với nhân sự Sales. Chỉ khi bạn nắm rõ sản phẩm dịch vụ mình phân phối thì mới đủ sức đưa các giải pháp tư vấn chuẩn và chính xác cho khách giúp cơ hội chốt đơn hàng cao tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.
4.Nhân viên sales là người có bản lĩnh cao
so với nhân vien Sales việc hàng ngày phải đối mặt với những lời từ chối, những cái lắc đầu đôi khi thái độ thiếu cảm tình của khách hàng, cùng với đó là áp lực doanh số đòi hỏi họ phải là người có bản lĩnh cao để vượt qua được các khó khăn và áp lực.
Một nhân viên Sales thông minh sẽ là người kiên trì, đôi khi là lì lợm thường xuyên công việc mà k bị nản chí, bỏ cuộc. Chính nhờ sự kiên trì mà họ sẽ đạt được những thành công nhất định trong ngành.
5.Luôn giữ nụ cười trên môi và bề ngoài chỉn chu
không một KH nào mong muốn mua món hàng hay tiếp xúc với một nhân viên sales với gương mặt cau có khó chịu, quần áo nhăn nhúm, xộc xệch. cho nên, bạn phải luôn chỉnh chủ bề ngoài, gương mặt sáng sủa, đầu tóc gọn gàng, quần áo hợp thời, lịch sự, thái độ cởi mở tươi cười thì mới đủ nội lực tiếp xúc và tư vấn sản phẩm cho các khách hàng tiềm năng giúp % chốt đơn hàng cao hơn và mang lại doanh thu cho công ty.
IV. không những thế, người sử dụng sales cần phải có thêm những nhân tố cần thiết sau:
– cấp độ giao tiếp bằng tiếng Anh.
– sử dụng thành thạo các áp dụng văn phòng như: Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Internet.
– Hiểu biết về internet và website, quảng cáo online.
– hòa hợp trong group mua bán tốt.
Nguồn: internet