Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhất là trong việc kinh doanh bất động sản. Nếu bạn đang thắc mắc và tìm cơ hội làm giàu cho mình, thì hôm nay blogvieclam sẽ hướng dẫn cách kinh doanh bất động sản cho bạn nhé.
Kinh doanh bất động sản là gì?
Bán hàng bất động sản là đầu tư vốn để phát triển các loại hình bất động sản không giống nhau như tạo ra, mua, nhận chuyển nhượng để bán, cho thuê, môi giới bất động sản, hành động dịch vụ sàn giao dịch bất động sản, tư vấn bất động sản hoặc quản lý bất động sản. Con người có khả năng xét tới việc đầu tư bất động sản theo kiểu cổ phiếu, chứng khoán, hoặc là đầu tư bất động sản trực tiếp.
Mẹo kinh doanh bất động sản, kinh doanh bất động sản cần học những gì?
Với những mảnh đất đẹp, vị trí tốt, khả năng sinh lời sẽ cao, dễ mua và bán được giá hơn. Ngoài ra, thời gian giao dịch cũng không tốn thời gian.
Bán hàng bất động sản có khó không? Khi mua bất động sản bất kỳ, bạn nên mua được giá thấp hơn giá thị trường. Đừng mua bằng giá thị trường và nghĩ tương lai sẽ lên giá.
Nếu như mua bằng giá, có khả năng kiếm được tiền khi thị trường bât động sản đi lên. Nhưng đầu tư thông minh là lãi ngay khi mua. Nhờ đấy, bạn có thể kiếm tiền cả khi thị trường đi xuống bằng việc chọn khu vực thanh khoản, mua rẻ và bán cũng rẻ.
Kinh doanh bất động sản có tính chuyển nhượng nên khi mua bán bạn nên chú ý các thủ tục hành chính như sổ đỏ, giấy chứng thực dùng đất để khi có mong muốn bán ngay sẽ nhanh chóng. Thủ tục được nhanh cũng thu hút người mua hơn và các thủ tục sau cũng được tiến hành mau chóng hơn.
Một trong những kinh nghiệm đầu tư BĐS chắc chắn cần chú ý là bạn nên thử tìm hiểu kỹ thông tin pháp lý của tài sản bằng cách hỏi xã, phường, phòng tài nguyên quận, huyện hay người am hiểu về bất động sản trước khi thực hiện giao dịch đặt cọc hay mua bán.
Xây dựng đa dạng những mối quan hệ từ trước, đừng đợi đến lúc cần mới tìm. Bằng việc tích cực tham gia những buổi tiệc, group, forum về đầu tư bất động sản. Nếu có điều kiện, bạn hãy tổ chức những buổi hội thảo, những buổi share kinh nghiệm bán hàng, đầu tư BĐS cũng như kinh nghiệm thành công của bạn với những người xung quanh.
XEM THÊM Hướng dẫn cách thức xây dựng thương hiệu mới nhất cho bạn
Cho thuê nhà ở
Một trong các hình thức kinh doanh bất động sản rộng rãi đặc biệt là cho thuê nhà ở. Nếu muốn bán hàng loại hình này thì trước hết, phải nắm giữ được chiếc “chìa khóa vạn năng” là địa điểm. Địa điểm chính là yếu tố trong việc cho thuê nhà ở. Nó quyết định xem liệu bất động sản của bạn có tìm được người sử dụng không. Một bất động sản ở địa ưu điểm còn có thể tự nâng cao giá trị thị trường của mình qua thời gian.
Không cần quá đặc biệt trạng thái hiện tại của bất động sản. Nhà đầu tư thậm chí còn có khả năng làm trái lại khi lùng xục những căn nhà xuống cấp tuy nhiên lại ở trên những khu đất “vàng”. Chỉ cần có thể nắm giữ khu đất đó trong lâu dài, hoàn toàn có thể thu được đủ vốn để thực hiện trùng tu, xây mới.
Cho thuê khu lưu trú
Chỉ phải bất động sản của bạn nằm ở một vị trí có số lượng khách tham quan du lịch đông đảo, bạn hoàn toàn có thể hoàn vốn vay mua quyền sở hữu/sử dụng bất động sản và sau đó là kiếm lời trong một thời gian ngắn. Bạn thậm chí còn không cần phải trực tiếp sở hữu bất động sản. Hãy cố hết sức giữ mối quan hệ tốt với các chủ sở hữu bất động sản tại địa phương, sau đấy đưa họ vào mạng lưới cho thuê homestay/nhà trọ/khách sạn của bạn.
Điều quan trọng nhất ở đây chính là cam kết được chất lượng lưu trú của cơ sở. Các khách du lịch có thể chỉ ở lại một hay hai đêm, tuy nhiên những dòng đánh giá của họ trên mạng có thể quyết định coi liệu các người tiêu dùng tương lai có “quay mặt” với cơ sở lưu trú của bạn không?
Dùng truyền thông “hướng nội” để tăng hiển thị cho website
Công nghệ và internet đang được coi là nhân tố hàng đầu trong ngành bất động sản ngày nay, và đây chính là thời điểm thích hợp để bạn tăng sự xuất hiện Trực tuyến của mình. Chỉ lập ra mà không đều đặn cập nhật cho site thì vẫn chưa đủ. Khách hàng hiện nay luôn muốn thông tin phải được cập nhật và phù hợp với các mục tiêu ‘tìm kiếm’ của họ, dù là tìm nhà, căn hộ hay chung cư.
Trong báo cáo năm 2013 của Hiệp hội môi giới bất động sản của Mỹ (National Association of Realtors), 9 trên 10 người mua sử dụng internet để tìm nhà, và hơn một nửa thường tiếp tục bằng việc tìm kiếm trên mạng. Do vậy, bạn sẽ không mong muốn bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng này.
Truyền thông hướng nội (Inbound marketing) là Chủ yếu tập trung vào việc thông tin của bạn được tìm thấy bởi người sử dụng, bao gồm kế hoạch marketing thông tin (content marketing) và các nền tảng online để tiếp cận người có khả năng mua hàng.
Bạn cũng đừng quá lo âu về tiền của bởi “marketing hướng nội” rẻ hơn tới 62% so với “marketing hướng ngoại” truyền thống. Chiến lược này không những dẫn bạn đến với những khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn nhanh chóng đạt được doanh thu mơ ước.
Viết blog về việc bán hàng bất động sản của bạn
Các tổng hợp và thống kê cũng cho chúng ta thấy có tới 57% công ty tìm được khách hàng Trực tuyến thông qua blog. Để có thể tiếp cận người sử dụng bằng cách này, hãy cam kết việc tạo và cập nhật blog một cách đều đặn. Viết blog có khả năng giúp doanh nghiệp tiếp cận với người sử dụng, do đó, đây chính là một trong những kế hoạch truyền thông hàng đầu mà công ty của bạn không thể làm ngơ.
Ví dụ, bạn có thể dễ dàng đến gần hơn khách hàng bằng cách đọc và giải đáp các câu hỏi thắc mắc của họ trong bài blog gần đây nhất về việc mua bán nhà. Càng viết nhiều, mọi người sẽ càng biết tới bạn nhiều hơn.
XEM THÊM Hướng dẫn cách làm việc tập trung hiệu quả nhất cho bạn
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: tapchitaichinh, redbox, ancu)