Dịch vụ khách hàng trong Logistics tốt sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và có bước tiến vững chắc trên thị trường. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về dịch vụ này, hãy cùng Viecngay.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Dịch vụ khách hàng trong logistics là gì?
Dịch vụ khách hàng trong logistics là tổng hợp những hoạt động và dịch vụ mà công ty Logistics cung cấp thời gian trước, trong và sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Với mục tiêu đáp ứng tốt các yêu cầu, đem lại nhiều giá trị và đạt được sự hài lòng tối đa cho khách hàng.
Dịch vụ khách hàng trong logistics là những hoạt động trước, trong và sau khi khách hàng đã sử dụng
Những hoạt động trong dịch vụ khách hàng logistics gồm:
- Quản lý chuỗi cung ứng: Khách hàng chỉ cần giao hàng cho doanh nghiệp Logistics. Sau đó, bên Logistics hỗ trợ khách hàng thiết kế và quản lý chuỗi cung ứng phù hợp. Cụ thể doanh nghiệp sẽ thực hiện các nhiệm vụ như nhận đơn hàng, nhận hóa đơn và lên kế hoạch vận chuyển.
- Dịch vụ lưu kho: Vừa tạo nên sự chuyên nghiệp, vừa giúp khách hàng giảm thiểu các chi phí lưu kho hàng hóa.
- Dịch vụ vận chuyển: Cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh chóng theo các yêu cầu. Nhờ vậy khách hàng có thể tiết kiệm tối đa chi phí so với việc thuê ngoài.
- Dịch vụ khác: Bao gồm các dịch vụ như làm thủ tục hải quan, quy trình vận chuyển và bảo hiểm hàng hóa.
Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong Logistics là gì?
Không chỉ trong Logistics mà với bất kỳ ngành nghề nào, dịch vụ khách hàng có thể tác động tới doanh nghiệp thông qua các con số cụ thể và có thể đo đếm được. Cụ thể, dịch vụ khách hàng tốt sẽ tác động đến:
Dịch vụ khách hàng Logistics có vai trò rất quan trọng
- Sự trung thành của khách hàng: Khách hàng doanh nghiệp thường có xu hướng gắn bó lâu dài khi nhận được dịch vụ tương ứng với những gì họ mong đợi. Thái độ của đơn vị cung cấp dịch vụ và hậu mãi khi là yếu tố đảm bảo sự quay lại nhiều lần sau đó.
- Dịch vụ khách hàng trong logistics tốt cũng giúp doanh nghiệp phát triển ổn định và tăng trưởng cao hơn.
Yếu tố cần thiết đối với dịch vụ khách hàng trong logistics
Thời gian
Trong cuộc sống hiện nay, thời gian luôn là yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu. Đối với ngành logistics cũng vậy, nó chính là nhân tố để tạo nên sự hài lòng cho khách hàng. Không chỉ đối với ngành logistics, mà trong bất kỳ ngành nghề nào, thời gian khách hàng nhận được sản phẩm càng ngắn thì khách hàng sẽ càng hài lòng.
Thời gian càng ngắn thì độ hài lòng của khách hàng càng cao
Độ tin cậy
Độ tin cậy cũng là yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với dịch vụ trong logistics. Nếu thương hiệu của dịch vụ mà công ty bạn cung cấp có độ uy tín càng cao, thì dịch vụ khách hàng sẽ có cơ hội làm thỏa mãn khách hàng lớn hơn.
Điển hình là khi chúng ta mua hàng, nếu mua của những thương hiệu uy tín sẽ luôn thấy an toàn hơn. Chúng ta hoàn toàn không cần phải lo lắng về vấn đề lừa đảo hoặc những vấn đề tương tự khi sử dụng sản phẩm đó.
Giá tiền
Sự cạnh tranh về giá là chưa bao giờ hạ nhiệt trong thị trường, đặc biệt là ngành logistics. Đặc biệt, khách hàng luôn luôn thích những sản phẩm và dịch vụ có giá rẻ hơn. Hay nói đúng hơn là những dịch vụ có giá cả phù hợp với nhu cầu của họ.
Nếu dịch vụ logistics của bạn có thể cung cấp cùng các mặt hàng với cùng chất lượng (hoặc là chất lượng cao hơn) mà lại có giá thành rẻ hơn thì hiển nhiên bạn sẽ có lợi thế vô cùng lớn.
Giá cả – Yếu tố quyết định tới sự lựa chọn của khách hàng
Độ linh hoạt
Độ linh hoạt hay chính là khả năng linh động về sản phẩm cung cấp theo nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, khách hàng luôn mong muốn được sử dụng những dịch vụ có thể giải quyết vấn đề của họ. Do vậy, nếu có thể hãy tùy biến dịch vụ để nó có thể phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng.
Trên đây là những thông tin chia sẻ về dịch vụ khách hàng trong logistics là gì. Ngoài ra, nếu có bất kỳ câu hỏi về dịch vụ khách hàng hãy comment dưới bài viết này để được hỗ trợ. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm phổ thông, việc làm liên quan đến lĩnh vực dịch vụ, hãy truy cập Viecngay.vn để được cập nhật thông tin nhé!