Digital marketing lương bao nhiêu? hiện nay, Digital marketing đang là ngành học được các nàng trẻ quan tâm trong những năm trở lại đây. Mong muốn nhân công của ngành học này hiện tại tương đối lớn kèm theo đấy là mức lương khá cao. Bài viết dưới đây, Blogvieclam.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về Digital marketing lương bao nhiêu? Digital marketing làm công việc gì? Cùng theo dõi nhé!
Digital marketing lương bao nhiêu?
Theo thăm dò từ Salaryexplorer mức lương ngành Digital marketing tại nước ta nằm trong khoảng từ 12.200.000 VNĐ – 34.200.000 VNĐ mỗi tháng. Đây chính là mức thu nhập khá tốt so với thu nhập bình quân của người nước ta là 17.200.000 VNĐ mỗi tháng. Vậy những con số trên đã phần nào trả lời được câu hỏi “Digital truyền thông lương bao nhiêu?”
Mức lương theo cấp bậc
Để giải đáp chi tiết hơn cho câu hỏi “Digital marketing lương bao nhiêu?” chúng ta hãy cùng tìm hiểu theo từng cấp bậc và vị trí:
- Sinh viên mới ra trường (fresher): Mức lương sẽ nằm trong khoảng từ 5.000.000 – 7.000.000 VNĐ đối với sinh viên chưa có nhiều trải nghiệm và có thể khởi điểm từ 7.000.000 – 9.000.000 VNĐ đối những người đã có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, tùy theo chính sách công ty sẽ có những khoảng thưởng khi đạt đủ KPI.
- Nhân sự Digital Marketing: Mức lương ở vị trí nhân viên Digital marketing rơi vào khoảng 9.000.000VNĐ – 13.000.000 VNĐ tùy theo khả năng và chuyên môn.
- Trưởng nhóm Digital Marketing: Là người có nhiệm vụ quản lý, xúc tiến và đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ dự án. Mức lương vị trí này nằm trong khoảng từ 12.000.000 VNĐ – 20.000.0000 VNĐ.
- Quản lý: Vị trí quản lý tầm trung (Junior) mức lương khoảng 15.000.000 – 20.000.000 VNĐ. Quản lý cấp cao (Senior) hay Giám đốc Digital truyền thông sẽ có mức lương không cao từ 30.000.000 VNĐ.
Mức lương theo từng lĩnh vực
Bên cạnh cấp bật, mức lương ngành Digital marketing cũng có sự sai biệt theo từng lĩnh vực chi tiết.
- Digital Marketing: Chuyên viên Digital truyền thông sẽ có mức thu nhập từ 9.000.000 – 13.000.000 VNĐ hoặc cao hơn theo thỏa thuận với công ty.
- SEO: Vị trí seo có mức lương thường thường từ 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ và hoàn toàn có thể là một con số cao hơn tùy thuộc vào khối lượng công việc và KPIs được giao.
content Marketing: Lương khởi điểm cho vị trí này từ 7.000.000 VNĐ, cao hơn có khả năng đạt đến 20.000.000 VNĐ/tháng. - Social Media: đây là một vị trí khá thú vị khi mà bạn sẽ được đảm nhận các kênh trên nhiều nền tảng mạng xã hội của doanh nghiệp. Mức thu nhập trung bình mà vị trí này có thể đạt được là 7.000.000 – 15.000.000VNĐ.
- Performance: Mức lương nằm trong khoảng của vị trí này ban đầu khoảng từ 8.000.000 VNĐ – 12.000.000 VNĐ, và 15.000.000 VNĐ trở lên đối với những người có kinh nghiệm.
So sánh lương của Digital truyền thông với tiếp thị truyền thống
Mong muốn các chiến dịch tiếp thị thực sự đạt cho được đạt kết quả tốt như mơ ước, bộ phận marketing phải liên tục tìm tòi, thông minh và thay đổi. Trong đó, Digital marketing được cho là mang lại đạt kết quả tốt cao hơn so sánh với tiếp thị truyền thống vì có khả năng tiến hành đa kênh, với sự đa dạng về hình thức, phong cách, cập nhật xu hướng mau chóng hoặc sản sinh ra xu hướng mới.
Dĩ nhiên, những người làm Digital marketing cũng sẽ cần sở hữu nhiều kỹ năng tổng hợp để thích nghi và hoàn thành các vai trò, mục tiêu. Từ việc đề nghị cảm hứng tới bắt tay với viết lách, thiết kế hình ảnh, video hay làm SEO, chạy ads trên các kênh không giống nhau… Lương của Digital marketing sẽ phụ thuộc Chủ yếu vào những công việc mà bạn xử lý độc lập được.
Công việc cụ thể của một nhân viên Digital truyền thông
Digital marketing lương bao nhiêu? Khác với Agency về Digital marketing hay các phòng truyền thông quy mô thực hiện công việc lớn thì mỗi cá thể sẽ sâu hơn một mảng và khối lượng công việc tập trung vào một mảng chắc chắn, còn với doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ thì khối lượng hoạt động ít hơn và dàn trải hơn vì chỉ dồn vào một loại task.
Công việc chi tiết của một người làm Digital marketing
Trong một công ty tuyển dụng vị trí Digital marketing tính chất công việc sẽ dựa theo mô hình doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Nhưng một trong 4 kỹ năng bắt buộc cần phải có như: Google, kênh Facebook, seo, nội dung,…Bên cạnh đấy, phải thành thục một vài công cụ giúp đỡ công việc bao gồm:
- Google Search Console
- AI (Adobe Illustrator)
- Ps (Photoshop)
- Google Analytics
So sánh lương của Digital truyền thông với tiếp thị truyền thống
Hiện nay, Digital marketing có ưu điểm lớn hơn và được công ty sử dụng nhiều trong các công việc marketing. Bởi vậy mà vị trí Digital truyền thông cũng nhận được mong muốn thực tế nhiều hơn tiếp thị truyền thống. Mức lương hiện nay cho vị trí Digital truyền thông thường cao hơn. Để sở hữu một mức lương xứng đáng, nhân viên cần có nhiều kỹ năng khác nhau và kiến thức chuyên ngành, nhạy bén trong việc quyết định vấn đề.
Với cùng thời gian từ 6 tháng – 1 năm kinh nghiệm trong nghề, mức lương Digital marketing trong khoảng từ 9 tới 13 triệu VNĐ/ tháng, trong khi đấy mức lương marketing truyền thống chỉ trong khoảng từ 7 triệu đến 10 triệu VNĐ/ tháng.
Cách tăng thu nhập ngành digital marketing
Nhận thêm việc
Để tăng thu nhập, bạn có thể nhận thêm những hoạt động bên ngoài hoặc nhận đảm nhận một lĩnh vực khác ở công ty.
- Nhận thêm việc ở công ty: Ngoài các hoạt động theo kỹ năng hiện có, bạn có khả năng nhận thêm những việc mình chưa có trải nghiệm để học hỏi, và từ đấy có khả năng tăng thêm thu nhập.
- Tìm việc bên ngoài: nếu như bạn có thời gian rảnh tại nhà, bạn có khả năng nhận các nghề tay trái để làm thêm. Một số hoạt động có nhu cầu nhân sự ngoài giờ cao là nội dung, thay đổi hình ảnh, clip, lên kịch bản, v.v.
Luôn học hỏi, trau dồi kiến thức
Digital marketing lương bao nhiêu? Một cách để bạn có thể thăng tiến nhanh trong lĩnh vực digital marketing, đó là hãy luôn học hỏi, trau dồi kiến thức. Bạn có thể tham gia các lớp học truyền thông bên ngoài, sở hữu những chứng chỉ đáng tin cậy để gia tăng kinh nghiệm, kiến thức cho bản thân.
Bên cạnh đó, hãy học hỏi từ đồng nghiệp, leader và quản lý của bạn. Họ cũng giống bạn, đã từng đi từ những cấp bậc thấp nhất cho đến vị trí hiện tại. Do đó, kinh nghiệm của những anh/chị đi trước sẽ trở thành một nguồn tài liệu vô cùng quý báu đối với bạn.
Xác định doanh nghiệp, môi trường tốt
Một bí quyết tăng thu nhập lâu bền dùng cho bạn là chọn lựa công ty và môi trường thực hiện công việc tốt.
Một công ty có định hướng phát triển lâu bền, với chính sách lao động bài bản và luôn bảo vệ quyền lợi của nhân viên sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho mọi ứng viên.
Nắm bắt cơ hội thăng tiến
Luôn kiểm soát các cơ hội thăng tiến ở doanh nghiệp. Ở lĩnh vực digital truyền thông, thời cơ thăng tiến của bạn còn cao hơn các vị trí khác nếu như bạn siêng năng học hỏi và trau dồi bản thân.
Các mức độ thăng tiến có thể nói đến như sau:
- Nhân sự thực thi: hành động tốt các nhiệm vụ được giao, phát triển thêm các kỹ năng khác.
- Nhân viên quản lý cấp thấp: Là leader một group nhỏ, với việc quản lý, giải quyết các vấn đề và giúp đỡ thực thi.
- Nhân sự quản lý cấp trung: tiếp tục lên kế hoạch phát triển dựa theo chỉ thị từ quản lý cấp cao, chiến lược của tổ chức.
- Nhân viên quản lý cấp cao: có trải nghiệm, có tư duy, kiến thức và đồng cảm doanh nghiệp. Tầm nhìn rộng, biết lập chiến lược phát triển, tối ưu ngân sách và đem tới đạt kết quả tốt thiết thực.
Cơ hội ngành Digital truyền thông tại Việt Nam
Digital marketing lương bao nhiêu? Hiện nay việc chuyển từ marketing truyền thống sang Digital truyền thông được coi như xu thế của các doanh nghiệp trong nước lẫn quốc tế. Việc người dùng có xu hướng sử dụng internet nhiều hơn trong cuộc sống và hoạt động đặt biệt hơn là thời kỳ hậu Covid cũng giống với việc biến Digital marketing thành một công cụ vàng để liên kết chặt chẽ công ty với khách hàng. Ngày nay chỉ riêng thị trường TP.HCM đã cần đến 10.000 nhân lực/năm đối với ngành nghề này.
Qua bài viết trên đây Blogvieclam.vn đã giải cho bạn đọc các thông tin về Digital marketing lương bao nhiêu? Digital marketing làm công việc gì? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ đều hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( cantho.fpt.edu.vn, vn.joboko.com, news.timviec.com.vn tech-one.io, glints.com )