Trong quá trình quản trị website, việc quản lý và thống kê các số liệu cực kỳ quan trọng. Từ các số liệu đó, bạn có thể đánh giá được hiệu quả từ các chiến dịch quản trị website và đưa ra hướng đi đúng đắn. Và chắc chắn bạn sẽ phải sử dụng đến Google Analytics. Vậy Google analytics là gì? Công dụng và tính năng của công cụ này ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau của chúng tôi
Tìm hiểu về Google analytics là gì?
Google Analytics là công cụ giúp người dùng theo dõi và phân tích các số liệu website. Nó có thể thống kê toàn bộ lượt truy cập vào website như:
Thời gian trung bình của một phiên truy cập từ phía người dùng
Nguồn truy cập (từ desktop, di động hay tablet,…)
Cùng rất nhiều tính năng bổ ích khác
Đây là một tool hoàn toàn miễn phí được cung cấp bởi Google. Chỉ cần bạn có website là có thể đăng ký sử dụng với 1 vài thao tác đơn giản. Theo số liệu thống kê đến thời điểm hiện tại, Google Analytic đã giúp hỗ trợ phân tích hàng trăm triệu website lớn nhỏ khác nhau trên thế giới.
Công dụng và tính năng của Google analytics
Công dụng
Với những định nghĩa Google analytics là gì như trên, bạn có thắc mắc công dụng của nó là gì không? Công dụng chủ yếu của Google Analytics là giúp bạn kiểm soát được mọi hành vi của người tiêu dùng khi vào website của bạn. Chẳng hạn lưu lượng truy cập vào website, thời gian trung bình của một phiên truy cập và tỷ lệ thoát trang. Ngoài ra, còn có nhiều chỉ số khác được Google Analytics đưa ra. Từ đó, quản trị web có thể nắm rõ hành vi của người tiêu dùng. Từ đó, đưa ra các chiến dịch digital Marketing. Google Analytics cũng được ứng dụng nhiều trong SEO top google.
Google Analytics là một công cụ hỗ trợ người dùng hoàn toàn miễn phí. Theo đánh giá của đại đa số người dùng, đây là công cụ rất dễ sử dụng. Để sử dụng Google Analytics, bạn chỉ cần có website của mình và thực hiện một số bước rất đơn giản. Tính đến năm 2018, đã có hơn 900 triệu website lớn nhỏ khác nhau trên thế giới sử dụng công cụ này.
Tính năng
Ngoài việc nắm rõ Google analytics là gì, người dùng cần hiểu được các tính năng của công cụ này. Cụ thể như sau:
Người dùng có thể thiết lập dashboard tùy ý để có được những số liệu cần thiết.
Phân tích từng chiến dịch cụ thể với tính năng Advanced Segment
Google Analytics cho phép phân hóa số liệu dựa trên nhân khẩu học người dùng truy cập trên website như tuổi tác, nơi ở và sở thích.
Nắm rõ được các website mà người dùng thường xuyên lui tới. Đặc biệt là các từ khóa mà người dùng tìm kiếm dẫn về website của bạn.
Tính năng Funnel Visualization giúp bạn nắm rõ người dùng thoát khỏi trang ở bước mua hàng nào trên website
Thống kê tổng doanh thu mà website của bạn đã đạt được.
Tính năng Multi-Channel Funnels giúp kiểm soát được toàn bộ nguồn truy cập vào website.
Tính năng Model Comparison cho phép người dùng đo lường độ hiệu quả của các kênh Marketing
Ứng dụng của công cụ Google analytics là gì?
Ứng dụng chủ yếu của Google Analytics là đưa ra các con số thống kê về hành vi người tiêu dùng. Từ đó, các quản trị viên có thể đề ra các chiến lược triển khai nhằm thúc đẩy bán hàng tốt hơn. Cụ thể như sau:
Thống kê những nguồn truy cập từ người dùng. Họ truy cập vào website từ điện thoại, desktop hay tablet. Ngôn ngữ họ sử dụng là gì? Hệ điều hành của thiết bị người dùng là gì?
Chỉ rõ được những hành vi của người dùng khi truy cập vào website như thời gian truy cập thực tế và thời điểm dời website
Phân tích lưu lượng truy cập theo nhân khẩu học của người dùng bao gồm tên, tuổi và sở thích cá nhân.
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng Google Analytics, bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác xuất file báo cáo. Từ đó các công tác theo dõi, phân tích, đo lường hiệu quả website được thực hiện dễ dàng hơn.
Những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp câu hỏi Google analytics là gì. Đồng thời, cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về công cụ bổ ích này. Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc tham khảo thêm về google analytics, marketing, SEO tại website: https://ondigitals.com/.