Nhàm chán – đó là từ đầu tiên mà hầu hết toàn bộ mọi người đều nghĩ tới khi nhắc đến hoạt động hành chủ đạo văn phòng. Nếu bạn cũng cho rằng công việc hành chính chỉ “quanh quẩn” bên đống giấy tờ, hồ sơ thì có lẽ bạn chưa có hiểu biết nhất định rõ về nghề nghiệp này. thật chất, công việc của một người làm hành chính văn phòng không hề đơn điệu như bạn tưởng tượng.
Nhân viên hành chính văn phòng là gì?
Miêu tả công việc của nhân viên hành chính văn phòng
Nhân sự hành chính văn phòng là người gánh chịu hậu quả thực thi các đầu việc chi tiết trong bộ phận hành chính như thi hành bí quyết hoạt động nằm trong kế hoạch lớn của mục tiêu kinh doanh chung (lễ tân, hậu cần tổ chức sự kiện, hội thảo, họp, gặp đối tác,…), theo dõi chế độ phúc lợi của nhân viên và các hoạt động khác (quản lý thiết bị, văn phòng phẩm, đặt lịch hẹn,…).
>>>Xem thêm:Ngành quản lý thông tin con người là gì? những điều bạn cần biết
Các công việc quan trọng
- Là đầu mối đón nhận và gửi đi công văn, giấy tờ của doanh nghiệp. Có nghĩa vụ chuyển cấp có thẩm quyền giải quyết khi cần thiết hoặc có yêu cầu. .
- Lưu giữ, bố trí nội dung công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu có sự liên quan.
- Tiếp nhận đơn xin đến muộn, về sớm, đơn xin nghỉ ốm, nghỉ phép, đơn xét tăng lương, … các loại giấy tờ công văn khác của nhân viên trong tổ chức.
- Theo dõi và quản lý lịch làm việc của nhân viên trong công ty.
- Theo dõi chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho nhân viên doanh nghiệp. tiếp nhận các nhu cầu về điều chỉnh phúc lợi, các chế độ đãi ngộ và chính sách thưởng phạt khác để cam kết quyền lợi của nhân viên trong tổ chức.
- Phụ trách Photocopy, các điểm in ấn trong công ty (giấy, mực, gọi kỹ thuật sửa chữa máy in khi máy hỏng, …), văn phòng phẩm (bảng, máy chiếu, …).
- Hành động công tác lễ tân khi được yêu cầu như đón tiếp khách, hỗ trợ trong các buổi họp / Event, nghe và nhận cuộc gọi liên lạc với doanh nghiệp, lên lịch công tác / lịch hẹn cho sếp, …
- Đảm nhận mua sắm các tài sản, thiết bị hay đồ sử dụng thường thường trong doanh nghiệp. giúp đỡ quản lý cơ sở vật chất bằng việc lưu trữ các hóa đơn, chứng từ, hợp đồng có liên quan tới mua bán, thuê, mượn cơ sở vật chất, máy móc thiết bị trong tổ chức.
- Làm hậu cần chuẩn bị đồ đạc cho các sự kiện của doanh nghiệp.
- Tổ chức sinh nhật cho các thành viên của doanh nghiệp trong tháng.
Trở thành nhân sự hành chính văn phòng liệu có khó?
Chính vì trách nhiệm trải đều trên các khía cạnh có thể yêu cầu đối với một nhân viên hành chủ đạo văn phòng cũng trải đều không kém.
Về tố chất nhân sự hành chính văn phòng
Khi lựa chọn hoạt động hành chủ đạo văn phòng, hãy cam kết rằng bạn là một người nhanh nhẹn, tháo vát và nhiệt tình. Bạn thực hiện công việc tỉ mỉ, chính xác, có quy củ, có tư duy khoa học và đầu óc bố trí. công việc của nhân viên hành chủ đạo khá nhẹ nhàng nhưng lại phải liên tục vận động có thể bạn cũng cần có sức khỏe để làm tốt công việc này.
Về kỹ năng nhân sự hành chính văn phòng
Các kỹ năng cần thiết như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm, khả năng bao quát, tổng hợp, kỹ năng giao tiếp, xử lý các tình huống khéo léo, kỹ năng ngoại ngữ và kiến thức tin học văn phòng là những yêu cầu dành cho người làm công hành chủ đạo văn phòng. thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa là một điểm mạnh bạn cần phải đưa vào CV xin việc nếu như muốn ứng tuyển vào vị trí này.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách sống đẹp và có lý tưởng mới nhất cho bạn
Về kinh nghiệm nhân sự hành chính văn phòng
Nhân sự hành chính văn phòng phải là những người “đa zi năng”, có nhiều trải nghiệm trong mọi lĩnh vực khác nhau có thể giúp bạn xử lý nhanh gọn lẹ khối hoạt động đa dạng hằng ngày. Nhà phỏng vấn khi tuyển chọn nhân sự hành chính văn phòng cũng đánh giá cao sự đa năng của ứng viên. Những ứng viên có thể đảm nhận nhiều kiểu công việc như thư ký, nhân sự, quan hệ đối ngoại, tiếp thị, kinh doanh,… luôn được đánh giá cao.
Các kỹ năng nhân sự hành chủ đạo nhân sự không thể thiếu
1. Kỹ năng giao tiếp tốt
Khi nhắc đến nghề hành chủ đạo nhân sự không thể làm ngơ kỹ năng ăn nói, đây chính là một kỹ năng mềm rất quan trọng. Nghề nhân sự liên quan đến con người, giao tiếp và thực hiện công việc giữa người với người trong một tập thể. Với vai trò là nhân sự hành chính nhân viên trong một công ty, doanh nghiệp, bạn phải thật khéo kéo trong cách xử sự cũng như giao tiếp, có nhiều khi còn phải bỏ qua cái tôi của mình để làm sao đôi bên cùng cảm nhận thấy ưng ý.
2. Đạo đức của người làm nhân viên
Kỹ năng cũng giống như tính chất kế tiếp của một nhân viên hành chủ đạo nhân viên phải kể đến đạo đức nghề nghiệp. Là người được chủ lao động tín nhiệm và tin tưởng, chia sẻ các thông tin bí mật có sự liên quan đến doanh nghiệp cũng giống như các thông tin về mức lương của từng nhân viên. Đạo đức của một nhân viên hành chủ đạo nhân sự không cho phép họ share hoặc mách nhỏ thông tin cho bất kỳ nhân sự nào trong đơn vị, hạn chế trạng thái đố kỵ, ganh tị nơi công sở.
Bài viết trên đã phân tích cho các bạn về nhân viên hành chính văn phòng là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết.
>>Xem thêm:Ngành quản lý thông tin con người là gì? những điều bạn cần biết
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( iconicjob, talent, … )