Khách hàng là thứ mang đến cho chúng ta thu nhập, là yếu tố khách quan giúp chúng ta trở nên thành công trong sự nghiệp. Nhưng để tìm kiếm những khách hàng phù hợp và thuận lời là điều không hề dễ dàng. Hôm nay blogvieclam sẽ tổng hợp kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho bạn nhé.
Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng được hiểu là những người có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn có được những món đồ, dịch vụ đó cùng lúc đó có khả năng về tài chủ đạo để có thể tự mình đưa ra quyết định mua mặt hàng, dịch vụ đấy.
Tìm khiếm khách hàng tiềm năng khi nào?
Trong mọi trường hợp, mọi lúc, mọi nơi công ty đều có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Công việc tìm kiếm khách hàng được hành động ở bất kì nơi đâu, trong mọi trường hợp ăn nói, ở các địa điểm không giống nhau chỉ cần có người như là bữa tiệc, cuộc gặp mặt, trên ô tô,… Khi con người thực sự quan tâm đến toàn bộ mọi người, dùng sự chân thành, nhiệt tình trong ăn nói hay trong các cuộc hội thoại thì không khó để có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Người nói chuyện với chúng ta có khả năng không phải là người tiêu dùng tuy nhiên họ cũng có khả năng là người giới thiệu cho chúng ta những khách hàng tiềm năng nếu như họ thấy chúng ta có sự chân thành, trung thực gây thiện cảm với họ.
XEM THÊM Hướng dẫn cách chi tiêu trong gia đình hiệu quả nhất cho bạn
Tăng trưởng một chiến lược tìm kiếm khách hàng
Cân nhắc xem một người tiêu dùng lý tưởng là ai. Nếu như bạn sale cho các doanh nghiệp, hãy cân nhắc xem bộ phận nào sẽ có khả năng mua mặt hàng hoặc dịch vụ cao nhất, và cá nhân nào (ở mức độ trách nhiệm nào) sẽ có khả năng là người có quyền quyết định đặt mua các thiết bị. (Nếu bạn không biết, có thể gọi một vài cuộc điện thoại để thăm dò). Sau đấy, hãy cân nhắc coi liệu cá nhân đấy có khả năng dễ dàng tìm ra mặt hàng hoặc dịch vụ tương tự như bạn bổ sung hay không? Họ đang tìm hiểu trong phạm vi nào? Ai là người họ sẵn sàng mong muốn lắng nghe hoặc là họ tìm hiểu ra sao khi họ muốn mua một sản phẩm / dịch vụ. Hãy tìm cách đưa thông tin của bạn vào con đường nhận thức đó của họ.
Duy trì và phát triển việc tìm kiếm khách hàng
Khai thác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng là tiêu chí vô cùng cần thiết, vì thế các công ty đang cố gắng đưa rõ ra những chiến lược mới nhằm duy trì và khai thác lợi nhuận từ lượng người tiêu dùng này cho tương lai. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ đo đạt người tiêu dùng mới của họ trong vòng từ ba đến bốn tháng, cho tới khi họ có khả năng tính toán được tổng tiềm năng mà khách hàng mang lại. Họ có thể mời người sử dụng tham gia vào các chương trình thường kỳ của doanh nghiệp, hoặc sản sinh ra các chiến lược giao tiếp nhằm duy trì số lượng khách hàng tiềm năng.
Tận dụng thông tin trên báo chí
Các tờ báo ngày và báo tuần là nguồn thông tin liên hệ có ích đến bất ngờ, có thể mang lại cho bạn rất nhiều khách hàng tiềm năng. Hãy tìm kiếm người sử dụng bằng cách tìm tên của những người đang được hưởng chế độ khuyến mại, những người đã giành giải thưởng, những người đã mở ra các doanh nghiệp mới. Họ có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng. Hãy gởi các bức thư cá nhân tới những người này để họ biết những ích lợi mà họ có thể có khi mua sản phẩm của bạn. Cố gắng tham dự vào các cuộc gặp mặt nơi họ có khả năng xuất hiện. Khi gặp họ hoặc gởi thư, hãy cho họ hiểu rõ rằng bạn đã đọc thông tin về họ và chúc mừng những thành công của họ hoặc hãy nhắc đến những bài báo viết về họ đã thú vị ra sao.
Đừng thụ động chờ
Hãy quan sát xung quanh bạn và tưởng tượng coi người sử dụng thấy gì khi đến với cửa hàng của bạn. Hàng hóa được trưng bày hấp dẫn ? Nơi bán hàng có ngăn nắp và sạch sẽ ? Không gian làm việc trông có tổ chức và hiệu quả?
Sau phần chuẩn bị trưng bày, bạn đừng bị động chờ đợi người sử dụng trước tiên đến với bản thân mình. Chẳng có những người tiêu dùng tình cờ tìm đến với bạn đâu. Bạn phải đi tìm họ. Một trong các kỹ năng tìm kiếm người sử dụng có thể ứng dụng là chào hàng qua điện thoại. Khi gọi điện nhớ giới thiệu tên mình, vài nét chính về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Bạn phải chiếm được cảm tình của họ ngay trong lần giao tiếp này. Hãy làm sao để người tiêu dùng có khả năng lắng nghe tiếng cười của bạn hay tối thiểu bạn cũng thực sự vui vẻ làm cho câu chuyện trở nên nhẹ nhàng.
Gửi danh thiếp
Giờ đây, sau nhiều cố gắng, Cty của bạn đã có thể thiết kế và duy trì một danh sách khách hàng tiềm năng. Danh sách này bao gồm toàn bộ những người có khả năng sẽ dùng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Hãy nghĩ về mọi tình huống mà bạn tình cờ gặp gỡ với người sử dụng. Hãy liệt kê tên những người bạn, các sự kết nối, đồng nghiệp của cơ quan, các bạn học cũ, những người mà bạn đã từng là khách hàng của họ. Hãy ghi đầy đủ các dữ liệu có thể liên lạc với họ.
Hãy thường xuyên nhìn vào danh sách này và thường xuyên thêm vào danh sách những người bạn mới quen. Một khi những người trong danh sách này trở thành khách hàng tiềm năng thực sự, có nghĩa là họ có nhu cầu hay chú ý đến sản phẩm và dịch vụ của bạn thì hãy ghi tên của họ vào một danh sách khác và tiếp tục theo dõi.
Bạn hãy liên hệ với những người này. Hãy giúp cho việc liên lạc hàng ngày với khách hàng tiềm năng trở nên một thói quen.
XEM THÊM 4 Tính cách giúp tuyển dụng và giữ nhân viên thành công
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: sapo, kynang, marketingai)