Key account manager là gì? Số ít “khách hàng chính” này thường chiếm phần đông doanh thu tổng của tổ chức. Vì thế, các Key account Manager giữ nhiệm vụ nuôi dưỡng và duy trì sự kết nối bền vững với những người tiêu dùng này là cực kỳ đặc biệt, tạo ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận và năng lực tồn tại lâu dài của một doanh nghiệp. Bài viết dưới đây, Blogvieclam.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về Key account manager là gì? Key account manager làm việc gì? Cùng theo dõi nhé!
Key account manager là gì?


Key account Manager là trưởng phòng quản lý khách hàng quan trọng, họ có trách nhiệm quản lý, duy trì mối quan hệ với các khách hàng quan trọng của doanh nghiệp.
Key account này là những người sử dụng có thể hành động những dự án với ngân sách khổng lồ, tạo ra một khoản lợi nhuận đáng kể cho tổ chức. Key tài khoản Manager đóng vai trò giúp doanh nghiệp kéo dài hình ảnh brand, tốt lên doanh số bán hàng và tạo ra lòng trung thành của người tiêu dùng.
Xem thêm Hướng dẫn cách ghi mục tiêu nghề nghiệp trong cv mới nhất 2020
Nhiệm vụ của Key tài khoản trong kế hoạch kinh doanh
Key account manager là gì? Trong bán hàng, Key account giữ nhiệm vụ rất quan trọng. Bởi Key account sẽ đem lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp. Công ty nếu săn sóc những người tiêu dùng cá nhân lớn hoặc đối tác lớn tốt thì sẽ có một nguồn thu nhập lâu bền và ổn định. Từ đấy tăng lợi nhuận, giữ vững vị trí của mình trên thị trường.
Doanh nghiệp nếu dành sự quan tâm, ưu ái quan trọng cho group khách hàng/ đối tác lớn cũng phần nào đẩy mạnh hơn những nỗ lực của các bộ phận với người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi. Từ đó, xây dựng niềm tin giúp nuôi dưỡng tập khách hàng trung thành. Khi thấy thật sự được ưng ý, Key account sẽ recommend, chia sẻ nhãn hiệu tới bạn bè/ người thân hoặc giới thiệu thêm đối tác cho doanh nghiệp. Việc làm này giúp tăng thêm tập người sử dụng mới.
Đầu việc chính của Key account Manager là gì?


Key tài khoản Manager không chỉ tập trung xây dựng và duy trì sự kết nối với người tiêu dùng mà còn phải quản trị dự án và điều phối hoạt động trong nội bộ doanh nghiệp. Công việc của một Key tài khoản Manager bảo đảm rất nhiều sức ép và cường độ hoạt động vô cùng cao, có thể tóm tắt trong những đầu mục cơ bản như sau:
· Tìm kiếm, xây dựng và kéo dài mối quan hệ với khách hàng;
· Đón nhận nội dung người tiêu dùng, nhận các văn bản không thể thiếu từ người sử dụng và giao việc cho các bộ phận, bộ phận xoay quanh để tạo ra, phân tích và thiết kế proposal;
· Lập hợp đồng và đưa rõ ra các thông số KPI trong quá trình triển khai dự án với khách hàng;
· Giữ liên hệ với người tiêu dùng trước, trong và sau khi hoàn thành dự án;
· Theo dõi và đánh giá hậu quả của dự án trong từng giai đoạn;
· Gánh chịu hậu quả theo dõi và thu hồi công nợ của người tiêu dùng mình phụ trách;
· Quản lý group và chịu trách nhiệm về KPI của cả group.
Xem thêm Định hướng kinh doanh cho doanh nghiệp mà bạn nên biết
Lộ trình thăng tiến của vị trí Key tài khoản Manager như thế nào?


Để trở thành Key tài khoản Manager bạn sẽ phải trải qua lộ trình thăng tiến với nhiều cấp bậc. Ban đầu bạn sẽ làm việc ở vị trí nhân viên, sau đấy tích lũy kinh nghiệm để trở nên chuyên viên, rồi tiếp tục thăng tiến lên Key tài khoản Manager.
Vị trí Key account Manager đòi hỏi bạn nên có ít nhất 1 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương. Đồng thời bạn cần có các kiến thức chuyên môn và kỹ năng thiết yếu khác.
Về cơ bản bạn sẽ phải chọn cho mình một ngành nghề phù hợp để tiếp tục sự nghiệp. Kế đó bạn phải cần nỗ lực tập luyện, tích lũy kinh nghiệm để gia tăng khả năng bản thân nhằm chiều lòng được các mục tiêu cần thiết của một Key tài khoản Manager. Chi tiết bạn phải phục vụ được những điều sau:
Thứ nhất, nắm vững kiến thức chuyên môn
Key account manager là gì? Để có thể hành động tốt vai trò của một Key account Manager bạn phải cần cung cấp cho mình những kiến thức chuyên môn về bán hàng và công thức thực hiện công việc. Việc làm này sẽ chắc chắn bạn có đủ kiến thức và hiểu biết thiết yếu để tư vấn cũng như đề xuất giải pháp thích hợp cho những người sử dụng quan trọng của công ty.
Cùng lúc đó, bạn cũng cần hiểu sâu đặc điểm của các Key tài khoản và những đòi hỏi của họ. Bạn nên học bí quyết lắng nghe khách hàng, lấy các nội dung không thể thiếu để thuận lợi hơn trong lúc thương thuyết, thoả thuận và có khả năng giúp khách hàng có những kinh nghiệm tốt nhất.
Thứ 2, tăng cường năng lực tư duy và sáng tạo
Sáng tạo là tiêu chí rất quan trọng với Key tài khoản Manager. Bởi vì nhiệm vụ của họ là tìm ra những cách mới, chưa từng có mặt trên thị trường.
Việc liên tục tư duy, tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo sẽ giúp bạn phát triển nhiều chiến dịch mới mẻ và mang lại sự tăng trưởng mạnh mẽ cho doanh nghiệp về doanh thu cũng giống như tốc độ tăng trưởng.
Bạn sẽ không ngừng thông minh ra những ý tưởng mới bằng cách kéo dài việc nghiên cứu, khảo sát các đối tượng, thị trường, xu thế ngành nhằm giúp người sử dụng đạt được mục đích của họ.
Thứ ba, có tầm nhìn xa rộng


Key account manager là gì? Một Key tài khoản Manager giỏi cần có thể nhìn thấy vấn đề một bí quyết tổng thể nhất và hiểu rõ từng cụ thể nhỏ nhất. Điển hình là bạn nên biết được thế mạnh của doanh nghiệp, hành động của công ty đang cạnh tranh, biến động thị trường và những điều đấy có thể tác động như thế nào đến doanh nghiệp.
Việc có tầm nhìn xa rộng có thể giúp bạn hoạch định và vạch ra hướng phát triển thích hợp. Đồng thời bạn cũng nhận biết được điều gì đặc biệt và điều gì cần phải ưu tiên xử lý trước.
Qua bài viết trên đây Blogvieclam.vn đã giải cho bạn đọc các thông tin về Key account manager là gì? Key account manager làm việc gì? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ đều hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( blog.topcv.vn, glints.com, dhthainguyen.edu.vn, tuyensinhdonga.edu.vn, htt.edu.vn )