Kỹ năng tin học rất quan trọng cho các văn phòng. Làm thế nào để cải thiện kỹ năng tin học văn phòng? Trước tiên bạn cần phải nắm rõ các thao tác trên máy tính như là sử dụng internet, đánh máy,…. Thì bạn xem nội dụng dưới đây để biết thêm về các kỹ năng văn phòng tin học.
Tin học văn phòng là gì?
Tin học văn phòng là một trong lĩnh vực, kĩ năng thân thuộc mà mỗi cá nhân họ cần có và thành thạo trong cuộc sống 4.0 bây giờ. Tin học công sở cơ bản bao gồm các khả năng cơ bản như:
- Tài năng tấn công máy, soạn thảo văn bản, nhập ác nghiệt liệu, giải nén file,…
- Sử dụng thành thạo các tác dụng, hệ điều hành window, những ứng dụng giống như tin học văn phòng Excel, Word, Powerpoint,…
- Dùng Internet để tìm kiếm thông tin, nghe nhạc, xem phim, làm việc,…
Những kĩ năng tin học công sở cơ bản mà bạn cần phải biết
Kỹ năng Word trong tin học công sở
Microsoft Word là khí cụ soạn thảo văn phiên bản phổ biến nhất hiện nay, nó chất nhận được user tạo văn bạn dạng bằng chữ, diễn giả trang trí về phông chữ, Color, đồ họa, cảm giác âm thanh, video,… Kề bên nó còn tồn tại dụng cụ kiểm tra chính tả, ngữ pháp nhiều ngôn từ để cung cấp người dùng. Word có khá nhiều bạn dạng theo những năm cập nhật, nó lưu tệp tin với đuôi .doc.
Xem thêm: Kĩ năng mềm là gì? Tại sao có kỹ năng mềm?
Học tin học căn bản của Word gồm các tác dụng sau:
- Nhập văn bản, định hướng văn phiên bản bằng những ngữ điệu khác nhau, lựa chọn font chữ, cỡ chữ, màu chữ,…
- Lập, chèn bảng: có cột, hàng, căn đoạn, tab, chèn thêm dòng, đổi mới đường viền,…
- Chèn hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ, ảnh khối,…
- In: căn chỉnh khổ giấy, lề in, đầu trang, cuối trang, số trang
- Trộn văn bản
- Bảo mật file
Kỹ năng tin học văn phòng Excel
Tài năng tin học công sở Exel là chương trình giải quyết bảng tính. Bảng tính của Excel cũng bao gồm nhiều ô đc tạo bởi những định dạng and cột, việc nhập hung ác liệu và lập bí quyết đo lường trong Excel cũng có các điểm gần giống. Không những thế, Excel có rất nhiều tác dụng ưu việt và có giao diện đơn giản và easy dùng, chủ chốt là thiết lập, giải quyết bảng and đo lường và thống kê theo các hàm.
Những kĩ năng tin học công sở căn bản của bộ dụng cụ này là:
- Tạo bảng tính, định dạng ác ôn liệu bảng tính: định dạng số, định dạng bảng, trộn (merge), xóa cột (split)….
- Định hướng tự động: định hướng tự động theo yêu cầu (theo tỉnh, ngày tháng năm,…)
- Sử dụng hàm số thông dụng: If, Vlookup, Hlookup, Sum, Sumif, Average, Countif, Min, Max, Year, Month, Day, Now….
- Sử dụng lọc tàn ác liệu (Filter) : lọc theo đòi hỏi
- Vẽ Biểu đồ: Chart
- Tạo Link: Hyperlink
- Thiết lập in, bảo mật file: Page thiết đặt, Đặt Password cho file
Kỹ năng PowerPoint trong tin học văn phòng
Powerpoint là khí cụ công chiếu văn bản, video clip, pic vừa mới biên soạn. Học tin học cơ bản là học hướng dẫn biết sử dụng thành thạo ứng dụng này.
Bạn có thể sử dụng nó để:
- Chỉnh sửa, vẽ biểu đồ, hình khối, …
- Tạo liên kết
- Sử dụng cảm giác trình chiếu, xây đắp
- Sử dụng slide master
- Bảo mật file
- Xuất file định hướng PDF
Vai trò của tin học văn phòng
Vai trò của tin học căn bản
Khi cuộc hướng dẫn trực tuyến công nghệ khoa học kỹ thuật bùng nổ, máy tính xách tay là phát minh quan trọng góp phần mang trái đất xích gần nhau hơn. Tin học văn phòng giúp nhân loại khai thác thông báo nhanh, kết quả hơn, đồng thời quản lý sll ác liệu mà hoàn toàn không tốn không ít tiêu phí, cơ sở vật chất.
Xem thêm: Vai trò của kỹ năng mà các bạn nên biết và học hỏi
Tin học căn bản còn khiến cho học viên, sinh viên trong những công việc học hành, tò mò nhiều thông tin về quả đât, xã hội bên ngoài,… Học tin học căn bản đã biến đổi thành môn không thể không có trong các trường học trên khắp quả đât.
Tin học cơ bản là kết quả phát hành technology lớn lớn so với cuộc sống con người, giúp loài người cải thiện hiểu biết, nhận thức thế giới quan, đóng góp vào sự phát triển kinh tế tài chính trong nước cũng tương tự quốc tế. Tin học văn phòng còn khiến cho con người thao tác hối hả, dễ dãi hơn nhờ các thuật toán, giảm công lao tay chân, giảm sút sự mệt mỏi, căng thẳng.
Tầm quan trọng của tin học văn phòng
Tin học văn phòng căn bản là hiểu biết, thành thục dùng Word, Excel, Powerpoint
- Tài năng dùng Word để biên soạn thảo văn bạn dạng, xử lý, biên tập những văn bạn dạng, tài liệu,… chuyên nghiệp hóa hơn. Word cung cấp tốt trong việc học tập, viết bài tìm hiểu, tiểu luận giải, làm lên tiếng, Hợp Đồng,…
- Tài năng tin học văn phòng Excel để tạo lập bảng biểu, thống kê giám sát bằng những hàm excel thường dùng trong văn phòng, mẹo sắn có, gấp rút, dễ dàng. Excel đc phần mềm trong các việc xây dựng biểu đồ, giám sát và đo lường, báo cáo chi thu, sản phẩm,…
- Tài năng Powerpoint để thiết kế, trình chiếu, thuyết trình những nội dung bên trên máy chiếu, tạo ra sự thu hút, hấp dẫn, chuyên nghiệp hóa.
Tạm kết
Việc thành thạo sử dụng máy tính cũng là một lợi thế rất lớn rồi. Kỹ năng tin học đều cần thiết cho sinh viên, học sinh và văn phòng. Mong nội dung trên mang lại thông tin bổ ích cho bạn.
Quỳnh Như
Nguồn: (ptic.com.vn, 123job.vn)