Ngành quan hệ công chúng phù hợp với các thế hệ genz. Ngành quan hệ công chúng có nhu cầu tăng cao về định vị thương hiệu cho doanh nghiệp. Với sự bùng nổ của truyền thông thì các doanh nghiệp không còn xoay quanh quảng cáo và các chiến lược Marketing.
Gắn kết công chúng là gì?
Bạn mến mộ & tin sử dụng các vật phẩm của Milo, Omo, Dove…vì điều gì? Ngoài quality, bạn đã từng bị các hình ảnh, mẩu chuyện brand, video lan truyền “đánh trúng tim đen”?
Để xây dựng đc niềm tin và sự yêu thích đó, đội ngũ quan hệ công chúng của mỗi brand đang thao tác và nghiên cứu cụ thể về cống phẩm, hành động, thói quen user… trở thành cầu nối giữa KH và thương hiệu.
Xem thêm: Kỹ năng quan hệ công chúng mà bạn cần phải biết
Quan hệ công chúng (Public Relations – PR) có bổn phận thành lập hình ảnh đẹp, tạo dựng uy tín and quảng bá thương hiệu; mục đích sử dụng cho doanh nghiệp mến & tin tưởng vào brand và cống phẩm của chúng ta.
Học quan hệ công chúng ra trường làm cái gi, ở đâu?
Thời cơ nghề nghiệp và công việc
Trong thời điểm bùng nổ mạng and toàn cầu hóa giống như bây chừ, thành lập hình ảnh tinh khiết và uy tín cao là định hình sản xuất vững bền của khá nhiều công ty. Đó chính là tầm quan trọng của người làm truyền thông và quan hệ công chúng. Anh chị em sv xuất sắc nghiệp chuyên ngành này sẽ có rất nhiều thời cơ việc làm đa dạng về hình thức và lĩnh vực.
Xem thêm: Ngành quan hệ công chúng là gì? Những điều bạn cần biết.
Sinh viên sau khoản thời gian tốt nghiệp chuyên ngành nghề này đủ nội lực đảm nhiệm những vị trí như: chuyên gia truyền thông, chuyên gia gắn kết báo chí, cai quản gắn kết KH, thống trị liên kết partner, chuyên gia xử lí khủng hảng, ,… Tùy vào sở thích, điểm mạnh & kinh nghiệm một mình, sv có khá nhiều lựa chọn để định hướng sản xuất nghề nghiệp và công việc của chính bản thân mình trong ngành này.
Học quan hệ công chúng, ra trường sinh viên đủ sức phụ trách các vị trí
- Chuyên gia PR: làm những công việc như chịu trách nhiệm quan hệ tạp chí, gắn kết cộng đồng, đơn vị event, tổ chức mạng nội bộ… tại những cơ quan, doanh nghiệp nhà nước and tư nhân, các đơn vị tài chính, quốc tế and những đơn vị xã hội, phi chính phủ….
- Phóng viên, chỉnh sửa viên tại những cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình & các ngành mạng…
- Chuyên Viên nghiên cứu & tư vấn gắn kết công chúng: đảm nhiệm các các bước như trợ lí đánh giá and lập công bố về môi trường mạng đối nội & đối ngoại của đơn vị, trợ lí thành lập and tiến hành kế hoạch mạng trong mua bán. Phát triển đội ngũ nhân sự, xây dựng and tạo ra thương hiệu. Các bạn sẽ thao tác tại những công ty, đơn vị support quản lý truyền thông công ty, những Bộ and Sở, Ban, ngành nghề liên quan đến truyền thông.
- Nghiên cứu và đào tạo và giảng dạy về PR trong những cơ sở giáo dục ĐH, tham gia nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến truyền thông, gắn kết công chúng, trợ lí giảng dạy. Tương lai đủ sức biến thành tìm hiểu viên, giảng viên cao cấp, nhà quản lí trong ngành coaching & tìm hiểu về truyền thông & liên kết công chúng.
Ngành nghề quan hệ công chúng có mức lương bao nhiêu?
- Công việc của người làm PR – gắn kết công chúng khá vất vả và đòi hỏi trách nhiệm cao. Vì thế, mức lương lĩnh vực có thể xếp vào hàng “ngành hot – lương khủng”.
- Khởi điểm trung bình của một nhân sự PR có mức lương 7-15 triệu/tháng. Ở những công ty, tập đoàn lớn nước ngoài có doanh thu cao hơn, từ 12-20 triệu/tháng. Riêng nhóm quản lý cấp cao, mức lương sẽ lên tới mức 50 triệu đ mỗi tháng.
Dấu hiệu minh chứng bạn hợp với ngành PR
- Yêu thích những event, hoạt động
- Có không ít ý nghĩ đó phát minh
- Nhạy cảm với các tin tức, sự kiện xảy ra trong đời sống
- Khả năng giao tiếp tốt
Tạm kết
Qua nội dung trên thì các bạn cũng đã rõ hơn về ngành quan hệ công chúng. Pr hiện nay cũng là ngành rất phát triển trong thời đại 4.0. Mong nội dung trên mang lại thông tin bổ ích cho bạn. Cảm ơn đã đọc!
Quỳnh Như
Nguồn: (caodangsaigon.edu.vn, yersin.edu.vn, swinburne-vn.edu.vn)