Nhân viên telesales là gì? nhân viên bán hàng qua điện thoại (Telesales) là những người gánh chịu hậu quả trực tiếp gọi điện tới khách hàng tiềm năng và recommend cho họ về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Bài viết dưới đây, Blogvieclam.vn sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về nhân viên telesales là gì? Nhân viên telesales cần kỹ năng gì? Cùng theo dõi nhé!
Nhân viên telesales là gì?
Có rất nhiều bạn thắc mắc Telesales là gì? Tiền tố “tele-” có nghĩa là viễn thông và “sale” là hoạt động bán hàng. Hiểu một bí quyết bao quát nhất, Telesale là hoạt động sale, ads thông qua điện thoại để đến gần hơn với người sử dụng.
Nhân sự Telesale là một bộ phận trong phòng kinh doanh của doanh nghiệp. Họ sẽ là người tìm kiếm thông tin khách hàng sau đó chủ động liên lạc để recommend về các mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp, kích thích mong muốn mua hàng và cố gắng làm thay đổi tâm lý người sử dụng sử dụng mặt hàng của doanh nghiệp.
Ngày nay hầu hết ngành nghề nào cũng đang cần tuyển mộ vị trí này. Vậy có thể cơ hội thực hiện công việc của cấp dưới Telesale cực kỳ rộng lớn. Tuy vậy, để có thể làm tốt hoạt động này bạn phải cần cần phải rèn luyện một số kỹ năng và kinh nghiệm nhất định trong việc sale.
Đòi hỏi hoạt động
- Tốt nghiệp đại học chuyên môn QTKD, truyền thông hoặc các ngành tương tự
- Có kinh nghiệm thực hiện công việc ở vị trí nhân sự telesales hoặc các vị trí khác liên quan đến sales/chăm sóc người tiêu dùng
- Thân quen với các phần mềm quản trị người tiêu dùng và hệ thống điện thoại
- Thành thục các kĩ năng sale, ăn nói và thương thuyết
- Thành thạo kĩ năng quản trị sự kết nối
- Bình tâm, có thể xử lí các tình huống bị từ chối hoặc các điểm phát sinh
Hoạt động của nhân việ telesale
Tạo khách hàng tiềm năng
Telesale liên lạc với nhóm người sử dụng mục tiêu để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ và những ưu đãi xoay quanh. Với một kịch bản gọi điện, nhân viên telesale sẽ chọn lựa khách hàng đó có hợp lý và đủ khả năng mua, dùng mặt hàng, dịch vụ.
Dựa vào kỹ năng đo đạt thông tin để lựa chọn họ có phải là những khách hàng tiềm năng thật thụ. Hành động này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian khi chốt bán hàng và tăng phần trăm chuyển đổi đơn hàng.
Đàm phán sale trực tiếp
Việc bán hàng trực tiếp được xem là đầu việc chính của một telesale. Dựa trên những nội dung của khách hàng tiềm năng do bạn lấy trước đó, thuyết phục người sử dụng mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Khi đàm phán sale cho người sử dụng, nhân viên telesale nên đo đạc xem mức độ ham thích, sẵn sàng chi trả cho sản phẩm ra sao. Thực hiện này hỗ trợ bạn có thể bán thêm những mặt hàng khác, phù hợp với mong muốn của người sử dụng hơn.
Nhận và giải quyết đơn đặt mua
Telesale là người trực tiếp đón nhận nội dung và thỏa thuận với khách hàng. Vậy nên việc nhận và giải quyết đơn đặt hàng cho khách cần do nhân viên đảm nhận để tránh lên đơn sai. Đặc biệt, với những người sử dụng có những ưu đãi riêng nhân viên telesale cũng là người hiểu rõ nhất.
Việc xử lý đơn đặt hàng này bao gồm luôn việc nhân sự telesale sẽ tặng thêm, hay làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng dùng trọn gói. Nhờ vào điều đó mà doanh mang lại được cải thiện, mối quan hệ giữa khách hàng với công ty được gắn kết hơn.
Cung cấp dịch vụ người sử dụng
Khi mà đã bán hàng cho khách, việc bổ sung những dịch vụ khách hàng sau mua giúp chuyển đổi những người đấy thành khách hàng trung thành. Gọi để hỏi thăm, xin feedback về sản phẩm, để nhắc khách hàng luôn nhớ đến bạn, để thuyết phục người sử dụng bắt đầu mua.
Những dịch vụ khách hàng sau mua nếu hành động tốt, nhân sự telesale sẽ có cơ hội được giới thiệu những người có khả năng mua hàng khác. Đối với telesale, việc bán hàng cho khách hàng cũ sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí và dễ dàng hơn.
Những dịch vụ sau mua còn có thể là giới thiệu chương trình ưu đãi, khuyến mãi, Thông báo tính năng mới. Để thực thi việc cung cấp dịch vụ người tiêu dùng tốt để duy trì mối quan hệ, nhân viên telesale cần phải hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của tổ chức và hiểu rõ người tiêu dùng của mình.
Làm cách nào để trở nên Telesaler giỏi
Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt
Để có thể giới thiệu và tư vấn các mặt hàng dịch vụ cho người tiêu dùng, nhân viên cần kỹ năng nghiên cứu và kiểm soát thông tin mặt hàng mà mình công cấp một cách phong phú và chuẩn xác. Đưa ra những thông tin tư vấn chính xác và có ích cho người sử dụng tìm năng.
Nói năng lưu loát, ăn nói tốt
Đây là kỹ năng rất quan trọng nhân sự Telesales không thể thiếu giúp giản đơn đến gần hơn với người sử dụng mục tiêu mau chóng. Bên cạnh đó, một người làm telesales giỏi sẽ tạo ra sự kết nối bền chặt với khách hàng bằng việc tập trung vào nhu cầu và mơ ước của người sử dụng hơn là chỉ tích tụ doanh số và việc chốt sales.
Nắm vững các kỹ năng sau
– Kịch bản đặt hẹn
– Kịch bản để nhận diện khách hàng tiềm năng
– Kịch bản CHỐT SALES
– Các kịch bản liên quan đến ăn nói với người sử dụng qua điện thoại khác. &Hellip;
Để có được những kỹ năng này bạn cần trải qua quá trình luyện tập và phấn đấu lâu dài mới thành thạo được.
Hiện nay, vị trí Telesales đang được tuyển mộ rất nhiều vì đây là một trong những giải pháp bán hàng hiệu quả, tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng thông qua điện thoại với tiền của hợp lý
Qua bài viết trên đây Blogvieclam.vn đã giải cho bạn đọc các thông tin về nhân viên telesales là gì? Nhân viên telesales cần kỹ năng gì? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ đều hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( blog.topcv.vn, glints.com, dhthainguyen.edu.vn, tuyensinhdonga.edu.vn, htt.edu.vn )