bộ phận kỹ thuật trong khách sạn là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề bộ phận kỹ thuật trong khách sạn Trong bài viết này blogvieclam.vn sẽ viết bài Tổng hợp bộ phận kỹ thuật trong khách sạn mới nhất 2020.
Tổng hợp bộ phận kỹ thuật trong khách sạn mới nhất 2020.
Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, sắp xếp những công việc với tính năng và Nhiệm vụ không giống nhau nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục tiêu chung là cung cấp, làm ưng ý nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, mang lại thu nhập cho khách sạn, giữ chân KH trung thành và lôi kéo KH mới đến với khách sạn.
Mỗi bộ phận đều có chức năng, nghĩa vụ cụ thể, quan trọng đảm bảo khách sạn hoạt động suôn sẻ, hiệu quả.
Sau đây, Hoteljob.vn xin giới thiệu đến bạn các bộ phận không thể thiếu trong một khách sạn:
1. Bộ phận tiếp đón
Chức năng: bộ phận đón tiếp còn gọi là bộ phận lễ tân được ví như bộ mặt của khách sạn trong việc giao tiếp và tạo mối quan hệ với khách hàng, với nhà sản xuất và partner. Bộ phận này còn là cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, giữa các bộ phận với nhau trong khách sạn. Đây còn là trợ thủ đắc lực của cai quản trong việc tư vấn, góp ý về tình hình của khách sạn, nhu cầu của phân khúc, thị hiếu của khách hàng, khuynh hướng trong tương lai,…giúp ban giám đốc nắm vững tình hình khách lưu trú, thông tin về cơ cấu khách, nguồn khách từ đó mang ra những refresh, kế hoạch nhằm mang lại kết quả kinh doanh cao nhất cho khách sạn.
ảnh nguồn Internet
Nhiệm vụ: đón tiếp, nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng và chuyển thông tin của KH đến các bộ phận liên quan; chỉ dẫn khách, sử dụng thủ tục tải ký phòng và trả phòng cho khách, thu phí nếu KH sử dụng các món hàng khác trong khách sạn; lưu trữ thông tin của khách lên hệ thống, báo cáo với quản lý tình hình hoạt động; link, support các bộ phận không giống hoàn thiện nghĩa vụ.
nghiên cứu thêm: Bản mô tả công việc nhân viên lễ tân nhà hàng
2. Bộ phận buồng phòng
Chức năng: cung cấp món hàng dịch vụ chính tại khách sạn, mang lại gốc doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của khách sạn; chịu trách nhiệm về sự nghỉ ngơi lưu trú của KH tại khách sạn; hòa hợp chặt chẽ, nhất quán với bộ phận lễ tân trong hoạt động bán và phân phối dịch vụ buồng.
hình nguồn Internet
Bộ phận buồng phòng đủ sức được phân thành những bộ phận nhỏ với tính năng riêng, cụ thể hơn như: bp dọn phòng, bp giặt ủi, kho vải, bp vệ sinh công cộng, cây xanh, cắm hoa …
nghiên cứu thêm: Những vị trí của bộ phận buồng phòng trong khách sạn
Nhiệm vụ: chuẩn bị buồng, đảm bảo luôn ở chế độ chuẩn bị đón khách; vệ sinh buồng phòng hàng ngày, các khu vực tiền sảnh và khu vực công cộng; check trạng thái phòng, các thiết bị, vật dụng, món hàng khác trong phòng khi sử dụng vệ sinh; nhận và giao các dịch vụ giúp cho khách, báo cho bp lễ tân các chủ đề có liên quan; nắm được tình hình khách thuê phòng.
3. Bộ phận nhà hàng
Bộ phận nhà hàng là bộ phận mang lại thu nhập cao cho khách sạn chỉ sau bộ phận buồng phòng. Bộ phận này thực hiện các công việc liên quan đến ăn uống tại khách sạn, được chia ra làm 2 bộ phận nhỏ: bp bếp và bp bàn bar
Chức năng: phân phối thức ăn và đồ uống cho khách hàng; hoạch toán chi phí tại bộ phận
ảnh nguồn Internet
Nhiệm vụ: tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính: tái chế, lưu thông và tổ chức giúp cho dịch vụ ăn uống tại khách sạn; giúp cho ăn uống cho nhân sự khách sạn; cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo, đơn vị tiệc theo yêu cầu của khách.
4. Bộ phận kế toán – tài chính
Chức năng: quyết định các plan về tài chính; tìm vốn, gốc vốn cho khách sạn. Theo dõi, quản lý và báo cáo sổ sách thu, chi, công nợ…
ảnh nguồn Internet
Nhiệm vụ: lập chứng từ trong việc tạo dựng và dùng vốn; lập chứng từ định hình hiệu quả mua bán của từng bộ phận và của toàn khách sạn; lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm. thống trị và giám sát thu, chi.
5. Bộ phận nhân sự
Chức năng: quản lý, tuyển nhân viên nhân sự
Nhiệm vụ: đơn vị, bố trí cán bộ, nhân viên; ban hành các thể chế, quy chế làm việc; theo dõi, phân tích nhân sự các bộ phận và tiếp nhận quan điểm từ cấp trên, quản lý trực tiếp nhân viên.
6. Bộ phận kĩ năng
Chức năng: quản lý, giám sát các nền tảng kỹ thuật và thiết bị trong khách sạn đảm bảo vận hành tốt, k gặp sự cố, trục trặc trong tiến trình hoạt động
Nhiệm vụ: theo dõi, bảo trì liên tục các thiết bị trong khách sạn; sửa chữa các tool, thiết bị khi có yêu cầu của bộ phận khác; thực hiện công việc trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường khi khách sạn có hội nghị, hội thảo hoặc khi có yêu cầu
7. Bộ phận bảo vệ
Chức năng: đảm bảo an toàn cho khách hàng, tài sản của khách sạn và khách hàng, chịu trách nhiệm về an ninh trong khách sạn
hình nguồn Internet
Nhiệm vụ: tuần tra, canh gác theo ca, luôn ở tư thế sẵn sàng khi gặp sự cố; trông giữ xe cho khách và cho nhân sự các bộ phận không giống trong khách sạn; support bộ phận lễ tân trong việc chỉ dẫn, chuyển hành lý của khách vào và ra khỏi khách sạn; support các bộ phận khác hoàn thiện nghĩa vụ
8. Bộ phận kinh doanh đo đạt
Chức năng: kiếm tìm khách hàng cho các bộ phận không giống như bp buồng phòng, bp nhà hàng,…; xây dựng rộng thị trường, lôi kéo KH tiềm năng cho khách sạn.
Bộ phận mua bán đo đạt bao gồm: bp mua bán và marketing
hình gốc Internet
Nhiệm vụ: lên plan tìm kiếm khách hàng; marketing sản phẩm; tìm hiểu đối tượng, đối thủ cạnh tranh; thống kê, đánh giá, đánh giá kết quả mua bán của khách sạn; khảo sát khách hàng để feedback với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ kết quả
9. Bộ phận quầy hàng, sale lưu niệm
Chức năng: tăng trưởng thêm thu nhập cho khách sạn; đáp ứng nhu cầu của khách hàng về mua sắm thông qua việc phân phối các đồ vật, quà lưu niệm, đồ dùng cần thiết.
Nhiệm vụ: tìm kiếm các sản phẩm xinh, mới lạ, chất lượng mô tả đến KH của khách sạn; tìm kiếm các sản phẩm riêng biệt làm điểm click cho khách sạn
10. Bộ phận vui chơi giải trí: thể thao, spa, massage, casino, vũ trường…
Chức năng: tăng trưởng trị giá cho khách sạn, tạo thêm sự chọn cho KH của khách sạn
Nhiệm vụ: nghiên cứu nhu cầu và thiết kế các chương trình phù hợp; tổ chức các buổi tiệc, liên hoan, các trò chơi khi có yêu cầu.
nguồn: https://www.hoteljob.vn/