Blogvieclam
  • Trang Chủ
  • Kiến thức
  • Tìm việc
  • Hướng nghiệp
  • Top việc làm
  • Phát triển bản thân
  • Phỏng vấn – Tuyển dụng
  • Trang Chủ
  • Kiến thức
  • Tìm việc
  • Hướng nghiệp
  • Top việc làm
  • Phát triển bản thân
  • Phỏng vấn – Tuyển dụng
Blogvieclam

Tổng hợp các kĩ năng cần thiết đối với một nhân viên văn phòng

ATPMedia Bởi ATPMedia
27/09/2019
Trong Phát triển bản thân
0
Tổng hợp các kĩ năng cần thiết đối với một nhân viên văn phòng

Đa phần mọi người đều nghĩ một nhân viên văn phòng thì công việc thường ngày của họ là đánh máy, in ấn, mua dụng cụ văn phòng phẩm,… Tóm lại là làm những công việc đã có sẵn, chỉ cần áp dụng thôi. Nhưng sự thật lại không phải như vậy, một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên.

Là nhân viên văn phòng, bạn cần những kỹ năng gì?

Related posts

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực hiệu quả

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực hiệu quả

23/11/2021
Kỹ cứng là gì? Cách rèn luyện kỹ năng cứng

Kỹ cứng là gì? Cách rèn luyện kỹ năng cứng

14/10/2021

1. Kỹ năng giao tiếp 

Giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh và nhiều khi mang tính quyết định của thành công. Kỹ năng thông tin là khả năng giao tiếp hiệu quả suy nghĩ và ý tưởng của bạn trong giao tế, trên giấy tờ và qua điện thoại.

Nó liên quan đến việc biết lắng nghe người khác, xây dựng niềm tin và tôn trọng các ý kiến, quan điểm của người khác. Bạn không cần phải nói hay như diễn giả, nhưng phải biết cách linh động trong từng vấn đề.

7-ky-nang-can-thiet-cho-nhan-vien-van-phong-hinh-anh-1

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng đóng vai trò rất quan trọng

2. Thành thạo kỹ năng tin học

Tất nhiên rồi, nhân viên văn phòng không thể thiếu khả năng tin học thành thạo. Không chỉ đơn giản là biết mở, tắt hay gõ chữ văn bản. Tin học văn phòng đòi hỏi bạn phải thành thạo các công cụ như Word, Exel…

Tuy nhiên với sự phát triển từng ngày của công nghệ thông tin thì việc cập nhật thường xuyên các công cụ là hết sức cần thiết. Ngoài những phần mềm trên, nhân viên văn phòng nên tìm hiểu và biết sử dụng những công cụ liên quan đến công việc.

3. Kỹ năng làm việc nhóm

Nhân viên văn phòng không thể chỉ làm việc độc lập, ai biết việc người đó.  Một nhân viên văn phòng tốt là người có khả năng hợp tác với người khác. Vì thế, rất nhiều tin đăng tuyển dụng nhân viên văn phòng đều đưa ra yêu cầu về khả năng “team work”.

Nếu nhân viên nào cũng có kỹ năng này thì sẽ chẳng có chuyện không hoàn thành mục tiêu đề ra đâu! Vì thế, rèn luyện khả năng giao tiếp và chia sẻ trong nhóm là rất quan trọng.

Kỹ năng làm việc nhóm

4. Có sáng tạo trong công việc

Không ai dạy bạn cách sáng tạo trong công việc, nếu có chỉ là hướng dẫn bạn nên làm như thế nào để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Vậy kỹ năng sáng tạo trong công việc do chính bạn nắm bắt và khơi nguồn. Một công việc quen thuộc, làm hàng ngày theo một cách dập khuôn chỉ mang lại cho bạn kết quả như những lần trước. Hãy thử tìm cách khác để thực hiện công việc đó nhanh hơn, sáng tạo hơn và cho kết quả tốt hơn.

5, Biết cách “làm mới” công việc

Không ai dạy bạn cách sáng tạo trong công việc, nếu có chỉ là hướng dẫn bạn nên làm như thế nào để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Vậy kỹ năng sáng tạo trong công việc do chính bạn nắm bắt và khơi nguồn.

Một công việc quen thuộc, làm hàng ngày theo một cách dập khuôn chỉ mang lại cho bạn kết quả như những lần trước. Hãy thử tìm cách khác để thực hiện công việc đó nhanh hơn, sáng tạo hơn và cho kết quả tốt hơn.

6. Ham học hỏi và năng động

Trở thành một người luôn phấn đấu học hỏi không chỉ dừng lại ở mức khẩu hiệu. Văn phòng ngày nay đòi hỏi bạn phải không ngừng trau dồi các kĩ năng mới. Nhân viên nên tích cực đón nhận những cái mới, hiện đại hơn.

Năng động sẽ giúp chúng ta có nhiều mối quan hệ và luôn được đánh giá cao. Khi là người tự tin, năng động bạn cũng cần phải thể hiện được khả năng chinh phục, lãnh đạo của bản thân đó là lôi kéo người khác đứng về phía mình, làm theo kế hoạch của mình.

7. Kỹ năng xử lý tình huống

Công việc nào cũng vậy không thể tránh những việc ngoài ý muốn. Thậm chí, phát sinh ở những thời điểm bạn không thể lường trước. Lúc này, bắt buộc bạn phải đưa ra cách giải quyết. Một người xử lý tình huống tốt sẽ giúp “cứu” được tình thế. Giải quyết vấn đề khoa học sẽ không làm ảnh hưởng đến thành quả công việc. Thậm chí, tạo điều kiện cho công việc tiến hành nhanh và suôn sẻ hơn.

8. Biết lắng nghe và chấp nhận

Dĩ nhiên rằng ai cũng biết nghe và lắng nghe, nhưng nghe làm sao để đạt được hiểu quả thì không phải ai cũng làm được. Vì vậy muốn thành công, bạn phải trau dỗi kỹ biết lắng nghe người khác nói.

Không phải lúc nào trong cuộc sống sẽ luôn đạt được những điều mình mong muốn. Đôi khi phải biết chấp nhận thử thách mà vươn lên.

Không phải lúc nào trong cuộc sống sẽ luôn đạt được những điều mình mong muốn. Đôi khi phải biết chấp nhận thử thách mà vươn lên. Hãy dần thay đổi và áp dụng 8 kỹ năng này để có một công việc thành công bạn nhé!

Chúc bạn thành công!!!

Đăng Quốc – ATP Software

Tags: 36 kỹ năng mềmcác kỹ năng mềm trong cvđào tạo kỹ năng mềmkỹ năng cứng là gìkỹ năng giao tiếpkỹ năng là gìkỹ năng mềm cho sinh viênKỹ năng nhân viênkỹ năng nhân viên văn phòngky nang song
Bài Viết Trước

6 Bước tuyển dụng nhân sự hiệu quả 2019

Bài Viết Tiếp Theo

5 Sai lầm nhà tuyển dụng thường mắc phải 2019

Bài Viết Tiếp Theo
5 Sai lầm nhà tuyển dụng thường mắc phải 2019

5 Sai lầm nhà tuyển dụng thường mắc phải 2019

Bình luận về chủ đề post

Blog chia sẻ bí quyết tìm việc làm và kiến thức tuyển dụng mới nhất theo các xu hướng công việc ngày nay. Kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng việc làm với nhau để tìm được những ứng viên phù hợp.

Các chuyên mục

  • Trang Chủ
  • Kiến thức
  • Tìm việc
  • Hướng nghiệp
  • Top việc làm
  • Phát triển bản thân
  • Phỏng vấn – Tuyển dụng

Liên kết

  • Sàn Bất Động Sản Thứ Cấp
  • Cộng đồng kết nối doanh nghiệp
  • Giải pháp truyền thông online

Theo dõi chúng tôi

Facebook Twitter Google-plus Wordpress
  • Trang Chủ
  • Kiến thức
  • Tìm việc
  • Hướng nghiệp
  • Top việc làm
  • Phát triển bản thân
  • Phỏng vấn – Tuyển dụng