những điều cần biết khi phỏng vấn là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề những điều cần biết khi phỏng vấn Trong bài viết này blogvieclam.vn sẽ viết bài Tổng hợp những điều cần biết khi phỏng vấn mới nhất 2020.
Tổng hợp những điều cần biết khi phỏng vấn mới nhất 2020.
1. Ngoài nước lọc, nếu được mời uống thêm cà phê, bạn hãy từ chối
Một ly cà phê sẽ làm bạn tỉnh táo, nhưng hãy uống trong bữa sáng, trước khi rời nhà, hoặc trong phòng chờ của văn phòng trước khi được mời vào phỏng vấn. Việc được mời uống cà phê tại cuộc phỏng vấn thỉnh thoảng chỉ là phép lịch sự xã giao của các lãnh đạo. do đó bạn hãy khéo léo từ chối để họ không hề mất thêm thời gian chờ bạn nhâm nhi ly cà phê của mình.
2. Đừng ngồi xuống trước khi được mời
Đừng vội vàng ngồi ngay vào ghế khi người đọc còn chưa mời bạn. Và một khi ngồi xuống thì hãy cố gắng giữ tư thế thẳng lưng và điềm đạm. Đừng e dè ngồi nép mình trên một mép ghế, hay để hai vai buông thõng và mắt cụp xuống k dám Quan sát thẳng vào nhà tuyển dụng. Họ sẽ không có khi nào sẵn lòng giao việc cho những cấp dưới nhút nhát và thiếu tự tin.
3. Hãy ước lượng độ tuổi của người phỏng vấn bạn để có cách nói chuyện thích hợp
Những thế hệ khác nhau sẽ có các cách Quan sát không giống nhau về cuộc sống. Đoán được độ tuổi của họ sẽ khiến bạn gây ấn tượng bằng những câu chuyện thích hợp và không khó khăn cảm nhận được yêu cầu của họ trước ứng viên tiềm năng.
Để có được kỹ năng này, bạn cần luyện tập ở nhà, với ngay chính người thân và khách đến nhà. Tùy vào tính cách từng người mà tập chọn lối trò chuyện dễ nghe, để lại ấn tượng tốt.
4. Khi trả lời phỏng vấn, hãy Nhìn thẳng vào mắt các giám khảo
Trong một cuộc nói chuyện trực diện, ánh mắt chính là thể loại liên kết trước tiên giữa người nói và người nghe. Nếu có nhiều giám khảo cùng phỏng vấn bạn một lúc, hãy cố gắng Nhìn từng người khi đáp lại các câu trả lời thay vì chỉ tập trung Nhìn người hỏi bạn. Chỉ khi nào hoàn thiện phần trả lời của mình mới dừng ánh mắt về phía người hỏi. bên cạnh đó đừng miễn cưỡng đảo mắt thường xuyên mà hãy chăm chỉ xây dựng ánh Quan sát gần gũi, tự nhiên.
5. Nếu các nhà tuyển dụng muốn thử trí thông minh của bạn với những câu đố mẹo mà bạn vừa mới biết từ trước, đừng vội tỏ ra rằng mình đã có ngay câu trả lời
Hãy để họ làm chủ trong phần thử thách trí tuệ và giữ kế hoạch riêng trong đầu mình.
Chuyện đấu trí để chọn nhân sự so với các lãnh đạo k còn là điều xa lạ. Thế nên hãy biết giận dữ linh động để chứng tỏ rằng mình k quá chậm chạp, cũng k quá khôn ngoan. Một nhân sự nhanh nhẹn, nhưng biết vị trí của mình sẽ easy được lòng nhà phỏng vấn.
6. Hãy chọn trang phục sáng màu để đi phỏng vấn
Ẳn mặc lịch sự khi đi xin việc là điều tối thiểu bạn cần chuẩn bị từ trước. Trong trường hợp k biết nên mặc gì cho thích hợp thì tốt hơn hết bạn nên lựa chọn trang phục sáng màu. Trong khi trang phục sáng màu tạo cho người đối diện thích thú nhẹ nhõm, gần gũi và năng động thì trang phục tối màu thường gợi cảm giác quá nghiêm chỉnh và khó gần.
7. Đừng bỏ qua những cử chỉ của đôi bàn tay bạn
Ngửa lòng bàn tay khi trò chuyện thường tao ra sự chân tình trong lời nói của bạn. Trong khi úp bàn tay lên nhau và đặt trên bàn lại cho thấy bạn đang làm chủ tình huống được hỏi. không những thế khi bắt tay với nhà phỏng vấn, đừng thả lỏng và hạ thấp bàn tay xuống.
Đan các ngón tay vào nhau là biểu hiện của việc bạn đã rất tự tin, không run lo lắng hay hồi hộp. Bỏ tay vào túi chứng tỏ bạn vừa mới muốn giấu điều gì đó, và gõ các ngón tay lên bàn cho thấy bạn vừa mới mất tĩnh tâm. Bạn không nên khoanh tay trước ngực, kể cả khi bất đồng ý kiến với nhà phỏng vấn. Hãy chú ý những thông điệp từ đôi tay mình mà qua đó các lãnh đạo sẽ đơn giản đoán được bạn vừa mới nghĩ gì.
8. Cử chỉ ở đầu và vai cũng mang những thông điệp nào đó
Gãi tai, gãi cằm sẽ giúp bạn mất điểm ngay lập tức. Cúi đầu là tín hiệu của sự rụt rè, còn quá nghiêng đầu về phía trước lại khiến bạn trở nên dư thừa sự tự tin. Mắt Nhìn lên trần nhà là biểu hiện của sự nhàm chán, còn đôi mắt chớp tiếp tục đôi khi lại khiến nhà phỏng vấn có cảm giác bạn đã k thành thật.
Đặc biệt bạn k nên nhún vai và bĩu môi, bởi người phỏng vấn sẽ cho rằng bạn k hiểu vấn đề, mất bình tĩnh, thậm chí bất mãn.
9. Nhìn tính mẹo của nhà tuyển dụng để có những hành vi thích hợp
Tuy bạn vừa mới ở vị trí “bị” hỏi, nhưng k có nghĩa là bạn thụ động trong mọi tình huống. Hãy thử đoán tính phương pháp của lãnh đạo để đơn giản tự tin trong cuộc nói chuyện. Nếu bạn đang ngồi trước mặt một con người điềm đạm, hãy trả lời những gì được hỏi và đừng kể lể dài dạng. Nhưng nếu đó là một người trẻ năng động thì tốt hơn hết bạn đừng im giống như thóc và thu mình một chỗ.
hướng dẫn bạn đáp lại người phỏng vấn chính là nguyên nhân quyết định xem bạn có được nhận hay không. do đó bạn nên nghĩ suy và thận trọng trước khi trả lời.
10. Những tín hiệu cho thấy bạn đã được lòng nhà phỏng vấn
Khi nhà phỏng vấn nghiêng đầu về phía bạn, tắt chuông điện thoại hay gật đầu và cười chứng tỏ họ đang bị bạn thuyết phục. Một số lãnh đạo sẽ mời bạn vào làm ngay lập tức hoặc yêu cầu ghi riêng địa chỉ để liên lạc sau cuộc phỏng vấn. Đừng nghi ngờ gì nữa, bạn đang sử dụng họ ưng ý.
11. Những tín hiệu cho thấy cuộc phỏng vấn của bạn vừa mới fail
Nếu nhà phỏng vấn đề nghị dừng cuộc phỏng vấn giữa chừng, nghe điện thoại hoặc lật đống tài liệu k liên quan, điều này đồng nghĩa với việc bạn k gây được sự chú ý so với họ.
Một khi nhà phỏng vấn k động chạm gì đến mức lương, chế độ đãi ngộ của công ty, hay tối thiểu là địa chỉ liên lạc sau cuộc phỏng vấn thì bạn k nên hi vọng nhiều.