quy trình check out khách sạn là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề quy trình check out khách sạn Trong bài viết này blogvieclam.vn sẽ viết bài Tổng hợp quy trình check out khách sạn mới nhất 2020.
Tổng hợp quy trình check out khách sạn mới nhất 2020.
Quy trình check – out căn bản
Bước 1: Khi khách xuống kiểm tra – out, nhân viên lễ tân hỏi khách về những chi phí phát sinh trong tiến trình lưu trú.
Bước 2: Nhập các ngân sách phát sinh của khách vào hệ thống.
Bước 3: kiểm tra các thông tin chi phí và công nhận lại với khách hàng.
Bước 4: In hóa đơn cho khách rà soát.
Bước 5: công nhận phương pháp thanh toán với khách hàng.
Bước 6: nhân viên lễ tân vận dụng các thủ tục đổi tiền, thông báo tỷ giá và ghi chú cách thức thanh toán trên hóa đơn.
Bước 7: kiểm tra có sms hoặc vật dụng nào cần gửi trả cho khách không.
Bước 8: Nhận lại chìa khóa phòng.
Bước 9: Trả lại các giấy tờ lưu giữ của khách.
Bước 10: cập nhật trạng thái phòng lên nền tảng.
Bước 11: Hỏi thăm khách về cấp độ hài lòng trong thời gian lưu trú.
Bước 12: Chúc khách thượng lộ bình an.
tìm hiểu thêm: 3 việc lễ tân cần sử dụng sau khi khách check-out rời khách sạn
Trường hợp kiểm tra – out trễ
Thông thường thời gian kiểm tra – out của khách sạn là 12 giờ trưa nhưng có nhiều khách vẫn test – out trễ. Nếu có nhiều khách kiểm tra – out trễ đủ sức sẽ ảnh hưởng đến việc đón tiếp khách mới và làm ảnh hưởng đến công việc của nhân viên buồng phòng. ngoài ra một số khách tỏ ra rất khó chịu khi trả thêm chi phí test – out trễ.
do đó, để k tác động đến công việc của khách sạn, khi khách check – in, nhân sự lễ tân phải hỏi giờ khách test – out và nếu khách test – out trễ thì thông báo cho khách biết để tránh gây rắc rối hoặc phiền hà cho khách về sau.
Trường hợp check-out mau
hình gốc Internet
rà soát – out mau (Express tra cứu – out) là tiêu chuẩn dành cho khách lẻ để khách chẳng hề xếp hàng đợi trong thời gian kiểm tra – out cao điểm. nhân sự lễ tân sẽ gửi các các biểu mẫu kiểm tra – out mau và hóa đơn thanh toán cho khách trước 1 ngày khách trả phòng để khách tra cứu và điền vào phiếu ủy quyền thanh toán. Sau khi nhận thông tin từ các phiếu KH đã điền, nhân viên lễ tân kiểm tra lại khả năng thanh toán của thẻ tín dụng. nhân sự sau khi điền xong mẫu ủy quyền của khách thì bỏ vào hộp dịch vụ check – out nhanh.
nguồn: https://www.hoteljob.vn/