kỹ năng cần có của kế toán là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề kỹ năng cần có của kế toán Trong bài viết này blogvieclam.vn sẽ viết bài Tổng hợp kỹ năng cần có của kế toán mới nhất 2020.
Tổng hợp kỹ năng cần có của kế toán mới nhất 2020.
Kế toán là một vị trí khá phổ biến hiện tại. Cũng bởi vai trò cần thiết của kế toán đối với bất kỳ một doanh nghiệp đã quá rõ ràng. Bạn muốn sử dụng kế toán và đang đắn đo không biết rằng mình có cấp độ hay có những tố chất để đủ sức trở thành một kế toán viên giỏi hay không? Hãy cùng xem 10 kỹ năng cần có của một nhân sự kế toán mà Kế toán Đức Minh share sau đây nhé!


Ai cũng mong muốn mình đủ sức trở thành một nhân sự thông minh, một nhân sự xuất sắc. Vậy bạn là một nhân sự kế toán thực tế, bạn nghĩ mình cần gì là đủ? Bạn cần có những nguyên nhân, năng lực hay kỹ năng như thế nào? Với tốc độ tăng trưởng kinh tế đối tượng giống như hiện tại thì nhu cầu kế toán của các nhà phỏng vấn vô cùng lớn. ngoài ra không phải ai cũng giải quyết được những yêu cầu ấy. Để làm tốt công việc kế toán, bạn cần học hỏi, trau dồi cho bản thân nhiều kỹ năng hơn. Và một trong số những kỹ năng cần có ấy là:
1. Năng lực chuyên môn
Để làm tốt một việc gì đó thì có năng lực chuyên môn cao luôn là sự ưu tiên hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Bạn cần có chuyên môn thì mới nắm bắt và hiểu được công việc. Một nhà tuyển dụng chắc hẳn sẽ không ai mong muốn tuyển một người chưa biết một tí gì để về huấn luyện cơ bản từ điều easy nhất. Theo quy định của luật Kế toán VN thì một cá nhân muốn hành nghề kế toán phải có bằng cấp, chứng chỉ hành ngành kế toán do nhà nước hay các cơ quan có thẩm quyền cấp. Để trở thành một nhân viên kế toán chuyên nghiệp bạn nên có nghiệp vụ, trình độ chuyên môn. Đây là điều dễ hiểu và cũng đơn giản xem thông qua tấm bằng mà bạn cầm trên tay. Trải qua quá trình học tập, rèn luyện bạn sẽ tích luỹ được nhiều văn hóa, trải nghiệm và bài học quý báu giúp ích cho công việc.
2. skill tin học văn phòng
cho đến nay khi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ và sự có mặt ở máy tính ở hầu hết tất cả mọi ngành thì skill tin học văn phòng và tool support đắc lực cho bạn. thành thục các software vi tính, các chương trình tin học văn phòng cơ bản nhưWord, Excel hay Powerpoint sẽ là lợi thế trong công việc cho bạn. vì thế hãy bổ sung ngay nếu giống như bạn còn chưa có kỹ năng cần thiết này nhé!
>>> tham khảo: Học tin học văn phòng tại Hà Nội
3. kỹ năng ngoại ngữ, tiếng anh chuyên lĩnh vực Kế toán.
Bạn đừng nghĩ kế toán k liên quan và cũng k cần tiếng anh nhé! Tiếng anh chuyên lĩnh vực kế toán cũng là một skill khá cần thiết trong công việc nếu bạn mong muốn trở thành một nhân viên kế toán chuyên nghiệp. Bạn sẽ tự tin hơn trong công việc nếu như có tiếng anh. Nó có thể giúp bạn tự tin hơn khi sử dụng việc với người nước ngoài, đủ nội lực giúp bạn chủ động hơn khi đọc các báo cáo tài chính hay những ebook kế toán bằng tiếng anh. Có tiếng anh trong tay chắc hẳn bạn sẽ thành đạt hơn trên con đường sự nghiệp.
4. Trung thực và cẩn thận.
Kế toán là đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ vì kế toán liên quan đến sổ sách, giấy tờ và các số liệu. Bạn cần phải là người cẩn thận để tránh lầm lẫn trong công việc, tạo điều kiện cho hiệu suất công việc chuẩn hơn. Đừng bao giờ để tình trạng lơ ngơ như bò đeo nơ. Kế toán sai một li là đi hẳn mấy dặm đấy ạ. Công việc của kế toán liên quan trực tiếp đến vấn đề tài chính, kinh tế và hoạt động mua bán của công ty. do vậy trung thực là phẩm chất quan trọng của một nhân viên kế toán. Một nhân sự có phẩm chất trung thực thì mới đem lại sự tin tưởng cho doanh nghiệp.
5. Đạo đức ngành nghiệp
Ngoài những vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ thì đạo đức ngành nghiệp là điều không thể thiếu. Các nhà phỏng vấn cũng như các doanh nghiệp luôn đề cao chủ đề này. Bạn phải là người có suy nghĩ công việc, nhận thức tốt và đúng đắn về công việc kế toán thì các nhà quản trị mới khỏi phải đau não. Một người có đạo đức nghề nghiệp tốt dĩ nhiên sẽ trở sự phát triển hơn trong công việc. Bạn có muốn giống như vậy không?
6. skill nghiên cứu, Nhìn thống kê.
đánh giá, thống kê và Nhìn là skill nên có mà một nhân sự kế toán cần có. Vì công việc kế toán tổng hợp phải sử dụng khá nhiều việc giống như thu thập chứng từ, hoá đơn, sổ sách, ghi sổ, báo cáo, thu chi… Đây đều là công việc đòi hỏi bạn nên có mức độ Quan sát, đánh giá, nhận định những nghiệp vụ phát sinh. Và từ đó đo đạt và mang ra những bút toán, hạch toán chính xác nhất.
7. Năng động và sáng tạo trong công việc
Trong công việc luôn cần sự năng động, sáng tạo để đem lại gốc cảm hứng, những điều độc đáo hơn. có thể bạn đã nghĩ kế toán thì cần gì sáng tạo, cứ thế dập khuôn mà làm. Kế toán ngồi lỳ một chỗ thì cần gì năng động. Bạn nên refresh suy nghĩ ấy ngay nếu giống như muốn trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp. Những nghiệp vụ, công việc đủ sức giống nhau nhưng kinh tế luôn refresh. Là người cân đo đong đếm tài chính trong công ty, bạn cần nhanh nhạy trong phương pháp giải quyết, linh hoạt trong xử sự và sáng tạo trong công việc rất nhiều. Kế toán k đơn giản khô khan như bạn nghĩ đâu nhé!
Kế toán khô khan- quan điểm hoàn toàn lỗi lầm
8. skill giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp, khéo léo
Nói ngọt lọt đến xương. Câu nói đó ắt hẳn chẳng bao giờ sai. Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Giao tiếp luôn là kỹ năng cần thiết so với mỗi cong người. Bạn có cấp độ giao tiếp là đủ sức liên kết lại với người xung quanh. Đây sẽ là tiền đề tạo dựng mối gắn kết giữa cộng sự với nhau. skill giao tiếp chuyên nghiệp và mức độ ứng xử khéo léo luôn là hành trang quan trọng với mỗi chúng ta, không riêng gì nhân viên kế toán.
9. cấp độ chịu được sức ép công việc
Công việc nào thì cũng có áp lực. Công việc kế toán thì thường đối mặt với sức ép sổ sách, giấy tờ và các chủ đề liên quan đến tài chính. Để có thể thành công trong công việc, bạn cần rèn luyện cho mình tinh thần thép, mức độ chịu được áp lực công việc cao để thích nghi tốt hơn với công việc. Chịu được sức ép công việc thể hiện bản thân vừa mới được tôi luyện, trưởng thành hơn rất nhiều.
10. skill sắp xếp, quản lý thời gian.
Thời gian là thứ vừa mới qua đi thì không có khi nào có thể quét lại được. Chính vì vậy bạn cần có kỹ năng sắp xếp và thống trị tốt quỹ thời gian của mình để đủ sức hoàn thành tốt công việc cũng như theo kịp tiến độ làm việc. Bạn sắp xếp công việc một cách phù hợp hơn sẽ làm bạn đủ nội lực tận dụng để sử dụng được nhiều việc hơn, nâng cao năng suất làm việc và kết quả hơn rất nhiều.
Để trở thành một chuyên viên kế toán thông minh, bạn cần có rất nhiều tố chất cũng giống như kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Nhưng hy vọng với những bí kíp nho nhỏ bên trên sẽ khiến bạn hoàn thiện mình hơn để đủ sức thành công trong công việc và trở thành một nhân sự kế toán giỏi trong tương lai.
Kế toán Đức Minh chúc độc giả thành công!
Bạn băn khoăn và vừa mới muốn được thực hành kế toán thực tế, muốn tìm một địa điểm học kế toán ngắn hạn hoặc huấn luyện kế toán thống kê? Hãy đến với Kế toán Đức Minh hay hôm nay để cùng thử nghiệm công việc kế toán thực tế trên những chứng từ thực nhé!
nguồn: https://ketoanducminh.edu.vn/