Bán hàng là cách dễ nhất để làm giàu, nhưng để thành công cần có những chiến lược và kế hoạch giúp gia tăng doanh thu của cửa hàng. Hôm nay blogvieclam sẽ tổng hợp những chiến lược tăng doanh số bán hàng cho bạn nhé.
Bổ sung ba sự xác định cho người có khả năng mua hàng
Các đề nghị sale cụ thể thường chỉ cung cấp một chọn lựa cho khách hàng tiềm năng. Như vậy bạn đã bỏ lỡ một cơ hội cực kì lớn. Một người có kỹ năng sale chuyên nghiệp sẽ biết được việc mình phải cung cấp những lựa chọn gì cho khách hàng tiềm năng của mình. Thay vì bổ sung một chọn lựa, bạn nên bổ sung ba xác định không giống nhau cho người tiêu dùng cân nhắc. Trước tiên có thể là xác định ở mức đầu tư thấp nhất để đạt cho được hậu quả mơ ước, lựa chọn thứ ba với ngân sách cao hơn nhưng cung cấp dịch vụ tốt hơn những gì các người sử dụng đòi hỏi. Xác định thứ hai có thể được cân bằng ở giữa. Bằng cách bổ sung ba xác định, bạn sẽ có hai ích lợi. Một là đào thải được việc khách hàng tìm đến đối thủ cạnh tranh để mua sắm. Thứ 2 là có một thời cơ đạt cho được doanh thu cao nếu khách hàng chọn giải pháp hai hoặc ba
XEM THÊM Hướng dẫn cách kinh doanh bất động sản hiệu quả nhất 2020
Hành động chiến lược tạo sự khan hiếm của mặt hàng để kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng
Mục đích cuối cùng của việc tạo ra sự khan hiếm cho dù có cố ý hay không là giúp cho không ít người mong muốn có mặt hàng đó hơn ngay cả với những người đang do dự cũng cảm nhận thấy cần phải mua nó ngay lập tức.
Chẳng hạn như như việc bán online một sản phẩm tại thời điểm X tuy nhiên lại bán mặt hàng đó tại cửa hàng vào thời điểm Y. Sau đó, để nâng cao hiệu quả bạn có thể nói rằng sau thời điểm X giá sẽ tăng đến Y, hoặc “đặt hàng trước ngày hôm nay để tiết kiệm số tiền Z”. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thời hạn này làm mốc để tăng thành quả món hàng, chẳng hạn như “Mua sản phẩm X và nhận được A, B, và C miễn phí” hoặc “Mua 2 X tặng 1X.” Việc tăng cường được thành quả mặt hàng là điều quan trọng ở kế hoạch này. Hàng hóa được trở nên khan hiếm và khách hàng thì lại luôn mong muốn có được nó.
Một điều cốt yếu bạn nên chú ý khi tạo kế hoạch này đó là tạo sự không tỳ vết cho mặt hàng khan hiếm của mình, từ những hình ảnh mặt hàng bạn dùng trên trang web cho đến thiết kế hay trang trí trên bao bì. Việc làm này có tác dụng thu hút người sử dụng không chỉ là những hình ảnh bắt mắt mà nó còn mang thuộc tính “chân thật” ở kênh bán hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn cần dùng kỹ năng mềm để tạo sự khan hiếm bằng việc tạo những sản phẩm khan hiếm có phân loại. Một số sản phẩm khan hiếm và được đẩy lên mắc tiền có khả năng sản sinh ra lực đẩy cho tất cả dòng hàng của bạn. Nếu như một người nào đó không có thể mua sản phẩm giá cao hoặc bỏ sót về một thời cơ mua hàng vẫn còn rất nhiều sản phẩm khác với giá bình dân được sản xuất hàng loạt trên trang website của bạn. Do đó ai cũng có thể thỏa mãn nhu cầu mua hàng dù là hàng khan hiếm hay đại trà.
Đặt lại tên hàng.
Hãng Panasonic sản xuất ra một loại ván cách lửa mới. Hãng ra sức ads và thật sự chất lượng rất tốt, cái giá phải chăng; nhưng lượng tiêu thụ lại quá chậm. Hãng đã mở cuộc điều tra và phát hiện do cái tên quá thô “ván canh cửa Panasonic” bèn đổi lại tên là “người gác bếp của bạn” cho có vẻ tình cảm hơn. Chính phương thức này mà sản phẩm lập tức được mọi nhà tranh nhau mua.
Ngoài ra có một mặt hàng mới của hãng là loại ghế có tác dụng xoa bóp với tên gọi hết sức nhã nhặn dễ nghe “Êm ái” cũng đều được người tiêu dùng yêu thích thú. Khi gia đình mừng thọ cho ông, bà, cha, mẹ thường mua ghế này để làm quà tặng.
Doanh nghiệp dệt Thượng Hải (Trung Quốc) sản xuất hàng trăm nghìn khăn lụa trắng cao cấp nhưng cả năm qua chẳng bán được cái nào. Họ cho tiến hành điều tra và xác định tác nhân ế ẩm vì người sử dụng chẳng hiểu khăn loại này dùng để làm gì? Bởi lẽ khăn này không chỉ dùng để lau mặt mà trọng điểm phối hợp với bộ veston cho xinh xắn. Nắm được tác nhân, công ty đã in thêm mẫu mã đẹp có để chữ “khăn tay dành cho âu phục”, in thêm cách hướng dẫn xếp khăn cho phù hợp với kiểu dáng của áo quần. Làm như vậy buộc giá tiền và giá bán phải tăng, nhưng khi tung trở ra thị trường thì khăn “ế ẩm” này bỗng dưng đắt như tôm tươi.
Phương thức dùng “Thẻ mua hàng”.
Tại Nhật Bản, nhiều shop, siêu thị đã áp dụng giải pháp phát hành “thẻ mua hàng”. Mọi khách hàng khi đến mua đều được phát một thẻ mua hàng có số hiệu riêng của cửa hàng đấy. Nếu dùng các thẻ này tại các cửa tiệm, phân hiệu, đại lý của họ sẽ được phục vụ và mua hàng với giá ưu đãi. Mỗi khi mua hàng họ đều ghi lại số tiền đã mua trên thẻ, đến khi khách mua đạt 500.000 yên, họ có thể được tặng một món quà trị giá 500 yên. Khi làm thẻ mua hàng không phải tốn một khoản chi phí nào mà trái lại còn được tặng quà lưu niệm, nếu như dắt thêm bạn bè tới cũng đều được tặng quà để cám ơn công giới thiệu. Cách làm này đã thu hút người sử dụng. Thẻ mua hàng đã đem đến doanh thu rõ rệt.
Đôi khi các cửa hàng lại tung ra những chiêu thức mới như “ngày tính gấp đôi” tức là hôm ấy nếu khách mua hàng 100 yên có thể được ghi vào phiếu 200 yên. Hoặc truyền thông marketing “khách hàng đến trước 12h sẽ nhận được một bữa ăn trưa miễn phí” khách hàng đến mua đều được nhận một bao bánh mì kẹp thịt đủ no một bữa, họ không luôn phải đi ăn trưa mà tập trung đi dạo siêu thị để mua hàng hóa. Những hôm đấy shop không còn chỗ chen chân. Đương nhiên doanh thu càng ngày phát đạt.
Tạo một chương trình khách hàng trung thành
Kéo dài mối quan hệ mua-bán với khách hàng là một trong các bí quyết tối ưu để duy trì công việc bán hàng của bạn. Họ đã mua một lần, do đó họ có những năng lực mua lại nếu như họ ưng ý với mặt hàng hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, sự trung thành của người sử dụng không phải là một điều tất yếu trong một nền kinh tế mà người ta dè dặt hơn với việc tiêu tiền. Người sử dụng có khả năng thích mặt hàng của bạn, tuy nhiên nếu một doanh nghiệp khác trao cho họ một sản phẩm vượt trội hơn, giá tốt hơn, họ sẽ chọn nó. Chương trình người sử dụng trung thành nhằm giúp người tiêu dùng của bạn biết bạn đề cao họ và khuyến khích họ ở lại với bạn. Người sử dụng tham gia vào một chương trình người tiêu dùng trung thành chi tiêu nhiều hơn những người không tham gia vào chương trình này. Tăng trưởng và triển khai một chương trình người sử dụng trung thành như là 1 phần thưởng cho khách hàng vì gắn bó với bạn.Hãy nhớ rằng nếu chỉ ứng dụng chương trình người sử dụng trung thành sẽ không giữ mãi người sử dụng gắn bó với bạn. Bạn cũng cần cung cấp cho họ những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất có thể.
Khuyến khích việc recommend.
Chỉ để kéo dài việc bán hàng, sở hữu lời recommend là một trong các cách hiệu quả nhất để xây dựng doanh số bán hàng. Những người đến với bạn qua truyền miệng, bài bản đã thích sản phẩm của bạn, giúp cho việc bán hàng trở thành dễ dàng hơn. Nhiều khách hàng sẽ nói chuyện về công ty hay sản phẩm của bạn, việc làm này đóng góp vào việc phát triển một chương trình recommend (khuyến khích khách hàng cho người khác biết về bạn). Bạn có thể giản đơn như nhờ giới thiệu hoặc bạn có khả năng đưa rõ ra các ưu đãi, ví dụ giảm giá mua hàng cho lần sau.
XEM THÊM Bí quyết giúp bạn tìm việc thành công 2019
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: kenhtuyensinh, pace.edu, hocketoanthuchanh)