Blogvieclam
  • Trang Chủ
  • Kiến thức
  • Tìm việc
  • Hướng nghiệp
  • Top việc làm
  • Phát triển bản thân
  • Phỏng vấn – Tuyển dụng
  • Trang Chủ
  • Kiến thức
  • Tìm việc
  • Hướng nghiệp
  • Top việc làm
  • Phát triển bản thân
  • Phỏng vấn – Tuyển dụng
Blogvieclam

Nhân viên văn phòng và những điều bạn cần nên biết.

ATPContent Bởi ATPContent
23/10/2020
Trong Kiến thức
0
Trợ lý giám đốc công việc không phải ai cũng làm được.

Khi nhắc tới nhân viên văn phòng, không ít người nghĩ tới hoạt động “an nhàn” bên các chồng giấy tờ và máy in, hoặc đấy là các hoạt động kế toán, thư ký ..vv tuy nhiên thực tế công việc của cấp dưới văn phòng không đơn giản và thoải mái như chúng ta tưởng. Vậy văn phòng là gì? hoạt động của nhân viên văn phòng gồm những việc gì ? Hãy cùng mình tìm hiểu cụ thể về vấn đề này.

Nhân viên văn phòng là gì?

Nhân viên văn phòng có thể thấy, trong lĩnh vực hành chủ đạo văn phòng, nhân viên văn phòng là cụm từ được nhắc đến khá rộng rãi. Trong tiếng anh, nhân sự văn phòng được hiểu là những Office Staff và được ví như những bảo mẫu của các công ty, thực hiện các hoạt động liên quan đến hành chủ đạo nhân viên.

Related posts

Kỹ năng làm việc độc lập là gì​? Kỹ năng làm việc độc lập cần có gì?

Kỷ luật là gì? Kỷ luật rèn luyện thế nào?

27/01/2023
Kỹ năng làm việc độc lập là gì​? Kỹ năng làm việc độc lập cần có gì?

Kỹ năng làm việc độc lập là gì​? Kỹ năng làm việc độc lập cần có gì?

22/01/2023
Nhân viên văn phòng và những điều bạn cần biết
Nhân viên văn phòng là gì?

Nhân viên văn phòng chính là một trong các bộ phận cốt lõi, là phòng ban thiết yếu của mỗi cơ quan công ty. Họ là những người chịu trách nhiệm về công việc liên quan đến thủ tục hành chính

>>>Xem thêm: Top 10 trung tâm gia sư dạy kèm uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

Miêu tả hoạt động của nhân viên văn phòng 

Nhân viên văn phòng một người làm văn phòng luôn luôn bận rộn đôi khi phải làm khá nhiều hoạt động cùng một lúc không tương tự như không ít người thường nghĩ. Việc làm này càng thấy rõ hơn ở các công ty hay doanh nghiệp lớn. nhân viên văn phòng giỏi là phải có phong phú các kỹ năng chuyên môn, cũng giống như chuyên môn thì mới có khả năng xử lý hoạt động tốt nhất.

Đặc biệt, một CV nhân viên văn phòng ấn tượng cũng chủ đạo là lợi thế cho bạn khi ứng tuyển vào vị trí nhân sự văn phòng tại những công ty lớn. Vậy bạn đã hiểu sâu hết những hoạt động của một người làm văn phòng chưa?

Nhân viên văn phòng thanh toán các khoản chi phí cho văn phòng

Mỗi tháng, nhiệm vụ của nhân viên văn phòng phải phụ trách việc lập phiếu và thanh toán toàn bộ các chi phí phí cố định như cơ sở vật chất, trang thiết bị cam kết phục vụ cho quá trình hoạt động ổn định của doanh nghiệp.

Những khoản chi phí không thể thiếu như: văn phòng phẩm cho doanh nghiệp, chi phí điện thoại, internet, chi phí mặt bằng doanh nghiệp, … đôi khi, nhân viên văn phòng tại các doanh nghiệp hay công ty nhỏ còn phải thực hiện cả việc tạm ứng trước các khoản thanh toán thay cho thủ quỹ.

Nhân sự văn phòng trực ở quầy lễ tân

Nhân viên văn phòng  thường thường, nhân viên văn phòng thường có vị trí thực hiện công việc khá linh hoạt, có thể là trực ở quầy lễ tân. Họ có trách nhiệm trực và chào đón điện thoại khi khách hàng gọi tới điện thoại doanh nghiệp, họ cũng chủ đạo là những người tiếp đón người sử dụng tới công ty.

Nhân viên văn phòng thi khối nào trường nào ( học văn phòng ra trường làm  gì) - BYTUONG
Nhân sự văn phòng trực ở quầy lễ tân

Ngoài ra, trước mỗi cuộc họp hay những hội nghị của tổ chức, nhân sự văn phòng là người trực tiếp hành động từ công tác chuẩn bị, biên soạn kế hoạch đến khâu tổ chức cuộc họp. Để hoàn thiện tốt những nhiệm vụ này, yêu cầu đặt ra với bạn là nên có kỹ năng xử lý tốt, khả năng ăn nói tốt, giọng nói dễ nghe, chuẩn, nhất là cần có tài ứng biến linh động với những tình huống bất ngờ xuất hiện.

Đảm nhiệm công tác văn thư lưu trữ

Nhân viên văn phòng có nhiệm vụ chủ đạo là hành động các hoạt động liên quan đến kỹ năng chuyên môn, đảm nhiệm về các công văn, giấy tờ, tài liệu liên quan của doanh nghiệp. Nhân viên văn phòng trực tiếp hành động việc chuyển và nhận những tài liệu quan trọng từ doanh nghiệp tới khách hàng cũng như đối tác và trái lại.

Họ có trách nhiệm giải quyết và lưu trữ các tài liệu một cách bài bản nhất để thuận tiện cho việc tìm kiếm khi thiết yếu. Chú ý, nhân sự văn phòng luôn phải đảm bảo bản gốc các tài liệu quan trọng được lưu giữ cẩn thận, trong trường hợp các cơ quan khác cần đến thì chỉ bổ sung bản photo có dấu công chứng. Bản chính của tài liệu chỉ cung cấp trong trường hợp thực sự không thể thiếu.

>>>Xem thêm: Tổng hợp nhung cau hoi thuong gap khi phong van mới nhất 2020

Mức lương của nhân viên văn phòng

Đối với mỗi bạn lao động, mức lương chủ đạo là một trong những lí do khiến họ xác định công việc hành chủ đạo văn phòng. Vậy mức lương mà nhân sự văn phòng nhận được là bao nhiêu?

Hành chính văn phòng là gì? Tất tần tật về nghề hành chính văn phòng
Mức lương của nhân viên văn phòng

Mức lương mà mỗi nhân viên văn phòng nhận được là không giống nhau tùy thuộc và mỗi cấp bậc không giống nhau của từng cá nhân và từng vị trí thực hiện công việc khác nhau.

Ở vị trí, cấp bậc nhân viên văn phòng

Mức lương mà một nhân viên văn phòng nhận được khi ở cấp bậc nhân viên dao động từ 5,5 triệu đến 7 triệu đồng. Mức lương này dành cho nhân viên ở vị trí nhân viên lễ tân, hay những nhân viên làm công tác hành chính nhân sự. Các vị trí này được ứng dụng mức lương theo mức lương cơ sở, bảo đảm đáp ứng mong muốn cho bạn.

Ở cấp bậc của thư ký

Với vị trí là thư ký hoặc trợ lý, nhân sự văn phòng ở cấp bậc này được nhận mức lương dao động vào khoảng thời gian từ 8,5 triệu đến 12 triệu đồng. Ở vị trí này, nhân viên văn phòng đòi hỏi cấp độ công việc cao hơn, bố trí công việc, trợ lý cho giám đốc.

Ở cấp bậc quản lý

Đối với nhân sự văn phòng ở cấp bậc quản lý, họ có thể được nhận mức lương dao động khoảng từ 9 triệu đến 25 triệu đồng. tuy vậy, ở cấp bậc này đòi hỏi họ phải là người có khả năng chuyên ngành cao, có trình độ hiểu biết sâu rộng trong nhiều lĩnh vực.

Không chỉ vậy, họ còn phải đáp ứng được các yêu cầu thiết yếu của nhà tuyển dụng về bằng cấp như tốt nghiệp các ngành về QTKD, các ngành về ngôn ngữ hay hành chính nhân viên, … cùng lúc đó, nhân sự ở cấp bậc quản lý cần có trải nghiệm ít nhất là 2 năm mới có cơ hội ứng tuyển vào vị trí quản lý.

Bài viết trên đã cho các bạn biết về khai niệm nhân viên văn phòng là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết cảu mình nhé.

>>Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo câu hỏi thăm dò trên facebook mới nhất 2020

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( timviec365, 123job, … )

Tags: Công việc văn phòng là gìNhân viên văn phòng cần bằng cấp gìNhân viên văn phòng cần những gìNhân viên văn phòng học ngành gìNhân viên văn phòng lương bao nhiềuTiêu chuẩn nhân viên văn phòngVăn phòng là gìYêu cầu đối với nhân viên văn phòng
Bài Viết Trước

Kỹ năng quan hệ công chúng mà bạn cần phải biết

Bài Viết Tiếp Theo

Khái niệm văn phòng và những điều mà bạn chưa hề biết

Bài Viết Tiếp Theo
Kỹ năng quan hệ công chúng mà bạn cần phải biết

Khái niệm văn phòng và những điều mà bạn chưa hề biết

Bình luận về chủ đề post

Blog chia sẻ bí quyết tìm việc làm và kiến thức tuyển dụng mới nhất theo các xu hướng công việc ngày nay. Kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng việc làm với nhau để tìm được những ứng viên phù hợp.

Các chuyên mục

  • Trang Chủ
  • Kiến thức
  • Tìm việc
  • Hướng nghiệp
  • Top việc làm
  • Phát triển bản thân
  • Phỏng vấn – Tuyển dụng

Liên kết

  • Sàn Bất Động Sản Thứ Cấp
  • Cộng đồng kết nối doanh nghiệp
  • Giải pháp truyền thông online

Theo dõi chúng tôi

Facebook Twitter Google-plus Wordpress
  • Trang Chủ
  • Kiến thức
  • Tìm việc
  • Hướng nghiệp
  • Top việc làm
  • Phát triển bản thân
  • Phỏng vấn – Tuyển dụng